ราชบุรี-ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่าง

ราชบุรี-ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่าง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) 

         กรมการทหารช่างประกอบพิธีรับ – ส่งหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่าง ในโอกาสที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง ดำรงตำแหน่งเจ้ากรมการทหารช่าง ในอัตรา “พลโท”              เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่กองบัญชาการ กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี กรมการทหารช่างได้จัดให้มีพิธีรับ – ส่งหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่างระหว่าง พลเอก มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง และ พลโท สิรภพ ศุภวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง (ท่านใหม่) โดยได้กระทำพิธีลงนามเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ กรมการทหารช่าง ณ ห้องยงใจยุทธ กองบัญชาการกรมการทหารช่าง ก่อนประกอบพิธีส่งมอบธงประจำหน่วย กรมการทหารช่าง ณ บริเวณสนามหญ้าหน้ากองบัญชาการ กรมการทหารช่าง โดยในพิธีมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และกำลังพลของกรมการทหารช่าง เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย โดยหลังประกอบพิธีรับ – ส่งหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่างท่านเก่าและท่านใหม่ ได้เดินทักทายกำลังพลที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้
            จากนั้น พลโท สิรภพ ศุภวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง (ท่านใหม่) พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และกำลังพลของกรมการทหาช่าง ตลอดจนคณะแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้ร่วมกันเข้าแถวยาวตั้งแต่หน้าตึกกองบัญชา จนถึงประตูทางออกกรมการทหารช่าง เพื่อจัดพิธีลอดซุ้มกระบี่ และมอบดอกกุหลาบให้กับ พลเอก มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง (ท่านเก่า) พร้อม คุณฐิรชญา ศิริรัตนากูล อดีตประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง เพื่อเดินทางไปรับตำแหน่ง จเรสำนักงานปฏิบัติภารกิจความมั่นคงภายในกองทัพบก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างซาบซึ้งและแสนอบอุ่น ซึ่งพิธีดังกล่าวถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่มีการกระทำพิธิรับ – ส่งหน้าที่ เจ้ากรมการทหารช่าง
          สำหรับประวัติโดยย่อของ พลโท สิรภพ ศุกวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง (ท่านใหม่) เป็นนายทหารที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ทางทหารช่างมาอย่างยาวนาน โดยตลอดระยะเวลาการรับราชการ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์ทางทหาร และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกองทัพบก และการพัฒนาประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยเคยได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญ ผู้บังคับหมวดทหารช่างสนาม กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9, ผู้บังคับกองร้อยทหารช่างสนาม กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9, ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9, ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 51
        และเคยดำรงตำแหน่ง เสนาธิการกรมทหารช่างที่ 11, ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11, ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก ณ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 และรองเจ้ากรมการทหารช่าง ก่อนจะมาดำรงตำแหน่ง เจ้ากรมการทหารช่าง โดย พลโท สิรภพ ศุกวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ให้คำยืนยันว่า จะดูแลกำลังพลและครอบครัวให้มีความสุขในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน พร้อมจะพัฒนากรมการทหารช่างให้เจริญก้าวหน้า เพื่อเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบก และประเทศชาติต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!