ปทุมธานี-ตร.แจ้งข้อหาหนักโชเฟอร์รถบัสมรณะ

ปทุมธานี-ตร.แจ้งข้อหาหนักโชเฟอร์รถบัสมรณะ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

       เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 1 ต.ค.67 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนายุทธ จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ เพื่อสอบปากคำนายสมาน จันทร์พุฒ อายุ 48 ปี คนขับรถบัสที่นำนักเรียนไปทัศนศึกษาและเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ไฟลุกไหม้รถบัสทั้งคันทำให้มีเด็กนักเรียนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายคน
         ด้านพล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุทางด้วนพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค1และเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปทุมธานี เร่งติดตามตัวผู้ขับขี่นายสมาน จันทร์พุฒ มาดำเนินคดีซึ่งได้ติดตามไปพบที่บ้านภรรยาจังหวัดอ่างทอง ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิเศษชัยชาญเพื่อที่จะขอมอบตัว และนำตัวมาสอบปากคำที่สภ.คูคต
        เบื้องต้นมีอยู่หลายข้อหา 1.ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ 2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล แล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4) , 78 , 157 160 วรรค 2 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะสอบสวนผู้ต้องหาเกี่ยวกับข้อหาที่แจ้งไปทั้งหมด ส่วนเจ้าของรถนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสภาพรถอีกครั้งและจะพิจารณาข้อหาอีกครั้ง
          ส่วนนายสมาน จันทร์พุฒ บอกว่าตนเองขับรถมาคันที่ 2 ประมาณ 70-80 กิโลเมตร/ชม.เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักคล้ายตกหลุมยางระเบิดหรือถุงลมแตกและล้อหน้าเกิดดึงจนทำให้ไปเฉี่ยวชนกับรถเบนซ์จากนั้นตัวรถจะครูดไปไปกับแท่งแบริเออร์ ส่วนหลังจากเกิดเหตุที่หนีไปนั้นทางด้านผู้ต้องหาให้การว่าหลังเกิดเหตุแล้วก็ไปเอาถังดับเพลิงมาช่วยฉีดจากนั้นก็ตกใจและหนีไปบ้านญาติ ส่วนข้อกล่าวหาหลบหนีนั้นก็แจ้งไปแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!