ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯมอบเงินรางวัล“น้องขวัญ ขวัญสุดา”ฮีโร่เหรียญทองแดงแรกในศึกพาราลิมปิกเกมส์

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯมอบเงินรางวัล“น้องขวัญ ขวัญสุดา”ฮีโร่เหรียญทองแดงแรกในศึกพาราลิมปิกเกมส์

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ร่วมเป็นเกียรติแสดงความยินดีและมอบเงินรางวัลให้กับ “น้องขวัญ” นางสาวขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันเทควันโด ประเภท K44 พิการทางข้อมือขึ้นไป 1 แขน รุ่น 47 กก. หญิง จากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ 2024 ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส
            โดยมีนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ นายองครักษ์ ทองนิรมล นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางสาวสุวลี บัวแก้ว ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดประจวบฯ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจังหวัดประจวบฯ ร่วมแสดงความยินดี
          ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบเงินรางวัลสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท และ เงินรางวัลจากจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท ให้กับ “น้องขวัญ” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่มีความมานะ ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดประจวบฯ
         สำหรับนางสาวขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ ชาวบางสะพานน้อย สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดประจวบฯ เคยคว้าเหรียญทองแดงโตเกียว 2020 มาครอง และเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขันเทควันโดพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภท K44 พิการทางข้อมือขึ้นไป 1 แขน รุ่น 47 กก.หญิง รอบชิงเหรียญทองแดง ได้พบกับ มาร์-ยาม อับดุล-ลาพัวร์ จากอิหร่าน เกมนี้เเข่งครบ 5 นาที เสมอกัน 4-4 ต้องตัดสินกันในช่วงโกลเดนราวน์ ปรากฎว่า ทั้งคู่ยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ จึงต้องตัดสินกันที่คะแนนดิบ ซึ่งเป็นนักกีฬาไทยที่ทำได้ดีกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะและได้คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และเป็นเหรียญแรกของไทยในพาราลิมปิก 2024

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!