ปทุมธานี-ผู้ว่าฯเข้าเยี่ยมเด็กนร.2คนที่ รพ.มธ.พร้อมให้กำลังใจพ่อแม่ทั้งสองครอบครัว

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯเข้าเยี่ยมเด็กนร.2คนที่ รพ.มธ.พร้อมให้กำลังใจพ่อแม่ทั้งสองครอบครัว

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 ต.ค.67 นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ตึกกิตติวัฒนาหอผู้ป่วยเมฆสวรรค์และหอผู้ป่วย PICU ชั้น 3 อาคารกิตติวัฒนา ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
          โดยมี รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ให้การต้อนรับพร้อมด้วยแพทย์ที่ทำการรักษาน้องทั้งสองคน รวมทั้งพม.จังหวัดปทุมธานี เพื่อเข้าเยี่ยม1.ด.ญ.อารดา จิรายุ อายุ 7 ปี เรียนชั้น ป.2 (ใส่ท่อช่วยหายใจ) 2.ด.ญ.พิมพ์ธาดา พิมพ์ไพทูร อายุ 9 ปี เรียนชั้น ป.3 มีผลไหม้ ตามร่างกาย 10% พร้อมกันนี้ยังได้พูดคุยกับครอบครัวน้องทั้งสองคนและมอบกระเช้าพร้อมทั้งเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ
           ด้านนายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ด้วยความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร และนายอุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ท่านมีความห่วงใยครอบครัวของน้องที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตนเองพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานีได้เดินทางที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ มาให้กำลังใจกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้งสองคนที่ทำการรักษาตัวอยู่

           ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แห่งนี้มีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยพร้อมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญมาก เมื่อคืนทั้งสองคนอาการไม่ดีเท่าไหร่ซึ่งคนโต อายุ 9 ขวบ คนเล็กอายุ 7 ขวบ เช้าวันนี้เด็กนักเรียนทั้งสองคนมีอาการที่ดีขึ้น ส่วนของตัวคนขับรถนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปจับกุมตัวได้แล้วคือนายสมาน จันทร์บุตร และการตรวจดีเอ็นเอผู้สูญหายนั้นเราได้เคลื่อนย้ายไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่เมื่อวานเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ครบถ้วนแล้ว และคาดว่าในเร็วก็จะสามารถเคลื่อนย้ายศพออกไปได้
           ส่วน รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่าน้องคนแรกอายุ9ขวบถูกไฟไหม้ประมาณ30% ถือว่ารุนแรงทางแพทย์ก็ได้ช่วยชีวิตเรื่องการหายใจ และทางเดินหายใจจากการส่องกล้องดูแล้วพบว่ามีรอยที่หัวใจส่วนบน และตามีอาการบาดเจ็บที่กระจกตาทางเราก็ให้การรักษาอย่างเต็มที่มีการให้ยาปฏิชีวนะและการให้ความชุ่มชื่นที่ตาและได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการนำเกร็ดเลือดเข้ามาหยอดให้การซ่อมแซมดีขึ้นรวมทั้งอุปกรณ์การป้องกัน และมีสัญญานชีพเป็นปกติแล้วแผลในดวงตาเริ่มดีขึ้นและต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กอายุ 7 ขวบมีแผลถูกไฟไหม้ประมาณ20% ที่บริเวณคอและเกี่ยวกับทางเดินหายใจมีเขม่าเข้าไปด้านร่างกายต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ ส่วนที่ดวงตามีบาดเจ็บที่ลึกลงไปและให้การรักษาด้วยเทคโนโลยี และจะต้องติดตามความคืบหน้าทุกวันเราพยายามรักษาชีวิตและอวัยวะส่วนต่างๆที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งทั้งสองคนมีภาวะที่ดีขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!