ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต จัดงานช้างกับนิทรรศการ ‘Elephant Parade’

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต จัดงานช้างกับนิทรรศการ ‘Elephant Parade’

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วมกับ เอเลเฟนท์พาเหรด (Elephant Parade) ผู้ก่อตั้งนิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพนต์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากฮอลแลนด์หรือประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้มาจัดแสดงนิทรรศการ Elephant Parade Hua Hin โดยยกขบวนพาเหรดช้างมามากกว่า 34 ตัว โดยแต่ละตัวได้รับการวาดลวดลายสีสันสดใส จากศิลปินชื่อดังระดับประเทศและระดับโลกจะถูกจัดแสดงตามสถานที่สำคัญต่างๆในหัวหิน อาทิเช่น สนามกอล์ฟ Pineapple Valley Golf Club, BelVida Estates, The Chocolate Factory และโรงแรมชั้นนำ อาทิ The Standard, Holiday Inn Vana Nava Hua Hin, Vana Nava Sky, InterContinental Hua Hin, Centara Grande Beach Resort, Avani+ Hua Hin, Anantara Hua Hin, Sheraton Hua Hin, V Villas Hua Hin โดยมีจุดกลางการจัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ บลูพอร์ต หัวหิน
          โดย Elephant Parade เป็นองค์กรเพื่อสังคมที่จัดนิทรรศการศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกผ่านการตกแต่งลวดลายบนรูปปั้นช้าง แต่ละรูปปั้นเป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างสรรค์โดยศิลปินนานาชาติและคนดัง โดยรูปปั้นช้างขนาดเท่าลูกช้างจริงได้ถูกจัดแสดงขึ้นในเมืองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือช้างเอเชีย สำหรับขบวนพาเหรดช้าง ที่จัดแสดงที่เมืองหัวหินในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ โดยหลังจากที่ประสบความสำเร็จจาก Elephant Parade ที่ภูเก็ตและเชียงใหม่ “หัวหิน” ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สำคัญและโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกที่จะมาพักผ่อน ก่อนที่หลังจากนี้ตัวขบวนพาเหรดช้างจะย้ายไปจัดแสดงที่กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคมนี้
           ‘Jeannette Brüske’ General Manager ของ Elephant Parade ประจำเอเชียและตะวันออกกลาง ได้กล่าวว่า Elephant Parade ครั้งนี้ เราแสดงให้โลกเห็นถึงความภาคภูมิใจในศิลปินของเรา ซึ่งใช้ฝีมือทั้งหมดเพื่อสร้างผลงานศิลปะที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ หัวหินเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับขบวนพาเหรดช้างครั้งนี้ด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและอุทยานแห่งชาติที่สวยงามหลายแห่ง ขบวนพาเหรดนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัย แต่ยังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับชุมชนหัวหินเพื่อสร้างความตระหนักและระดมทุนเพื่อการอนุรักษ์ช้างอันยิ่งใหญ่เหล่านี้
           “ทั้งนี้ Elephant Parade ได้มีการริเริ่มขึ้นในปี 2006 เมื่อช้างน้อยตัวหนึ่งสูญเสียขาบางส่วนหลังจากเหยียบกับระเบิด จึงได้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Elephant Parade ขึ้นมา โดยช้างตัวนี้มีชื่อว่า ‘MOSHA’ เป็นช้างตัวแรกในโลกที่ได้รับขาเทียม และได้รับการดูแลโดยโรงพยาบาลเพื่อนช้างที่ลำปาง ซึ่งถือเป็นบ้านของ MOSHA โดยทางโรงพยาบาลเพื่อนช้างที่ลำปางได้รับการสนับสนุนทางการเงินประจำปีจาก Elephant Parade เพื่อใช้สำหรับการดูแลช้างตัวนี้ด้วย”
             ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ชาวหัวหิน และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมชมขบวนพาเหรดช้างสุดยิ่งใหญ่ตระการตา พร้อมร่วมถ่ายรูปเซลฟี่ จากพาเหรดช้างชื่อดังระดับโลกได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็นจุดกลางในการจัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหัวหิน รวมไปถึงพื้นที่แต่ละจุดในเมืองหัวหินที่ขบวนพาเหรดได้จัดแสดง ร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อป ‘ paint your own elephant ‘ การประกวดวาดภาพ, กิจกรรมจัดแสดงการเพ้นท์ และพบปะกับ “โจ” ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตของหัวหิน ที่มีชื่อเสียงซึ่งได้รับฉายาว่า ‘Banksy แห่งหัวหิน’ จากผลงานภาพวาดที่โดดเด่นทั่วเมือง และเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานช้างที่เป็นสัญลักษณ์ของขบวนพาเหรดช้างในหัวหิน ที่ชื่อว่า ‘Hugs’ พร้อมร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ในวันที่ 12 ต.ค.- 22 พ.ย. นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official ::@bluport

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!