นครปฐม-ต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่

นครปฐม-ต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

       วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 08.39 น. นายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางวันวิสาข์ ดิลกพรเมธี ได้เดินทางจากจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเข้ามารับการแต่งตั้งเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยเข้ากราบสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ และพระบรมสารีริกธาตุ ณ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
        สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองของจังหวัดนครปฐม ซึ่งองค์พระปฐมเจดีย์เป็นปูชนียสถานที่สำคัญ เป็นจุดรวมแห่งสถาบันที่สำคัญทั้ง 3 คือ สถาบันชาติ สถาบันพระพุทธศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นดินแดนของพระพุทธศาสนาแห่งแรกในประเทศไทย สมัยพระเจ้าอโศกมหาราชทรงจัดส่งคณะสมณทูต มีพระโสณะเถระและพระอุตตระเถระเป็นประธานมาประกาศพระพุทธศาสนาในดินแดนสุวรรณภูมิ นับเป็นเจดีย์ที่ก่อสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก มีอายุนับพันปี ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ
          จากนั้นได้เดินทางไปยังพระราชวังสนามจันทร์ กราบสักการะเทวาลัยคเณศร์ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และสักการะศาลประจำพระราชวังสนามจันทร์ สำหรับพระราชวังสนามจันทร์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ครั้งมาประทับนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์และเมื่อบ้านเมืองถึงยามวิกฤติ
           ต่อจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดนครปฐม จุดธูปเทียนบูชาพระร่วงโรจนฤทธิ์จำลอง ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม บูชาพระพุทธนวราชบพิตร และพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ทำความเคารพพระแสงราชศัสตรา ประจำจังหวัดนครปฐม ณ สำนักงานคลังจังหวัดนครปฐม และบูชาพระพุทธรูปประจำห้องทำงานรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!