ชลบุรี-ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร

ชลบุรี-ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร

ภาพ-ข่าว:นิราช /นันทพล ทิพย์ศรี

           วันที่ 2 ต.ค.67 ที่บริเวณ ดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก ณัฏฐพล เดี่ยววานิช ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) รับการยิงสลุตจาก เรือหลวงปิ่นเกล้า จำนวน 17 นัด เพื่อแสดงความเคารพ และเพื่อเป็นเกียรติกับผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมาและรับการรายงานตนของคณะผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองเรือยุทธการ
           ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้กล่าวให้โอวาทแก่ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการ และกำลังพล ใจความว่า เพื่อนข้าราชการ ทหาร และกำลังพลที่รักทุกท่าน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมปฏิบัติหน้าที่ กับกำลังพลและครอบครัวของกองเรือยุทธการ ขอชื่นชมความสำเร็จที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย ที่ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ภาคเหนืออยู่ในขณะนี้
             เป็นที่ทราบกันดีว่า จากสภาวะแวดล้อมโลกที่เกิดสงครามในปัจจุบัน ปัญหาความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศมหาอำนาจ กำหนดแนวทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งมีผลต่อความมั่นคงทางทะเล อีกทั้งภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ภัยสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวมทั้งปัญหาความมั่นคงภายในประเทศ ล้วนเป็นสิ่งท้าทายที่พวกเราต้องตระหนักและเตรียมการให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา พร้อมได้มอบแนวทางการปฏิบัติงาน
          โดยน้อมนำศาสตร์ของพระราชา “เรือของพ่อ” ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในกองเรือยุทธการ และนโยบายของกองทัพเรือมาเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของกำลังพล และกำลังรบทางเรือ ให้กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยกำลังรบหลัก ของกองทัพเรือ ที่สง่างามน่าเกรงขาม พร้อมตอบโต้ ต่อภัยคุกคามทุกรูปแบบ เพื่อให้พี่น้องปวงชนชาวไทยเชื่อมั่น ภาคภูมิใจ และจะทำหน้าที่ปกครอง บังคับบัญชาด้วยความยุติธรรม สร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพล จะทำหน้าที่ “ครู” ที่ให้ความรู้และคำแนะนำ จะทำหน้าที่ “พี่” ที่คอยช่วยเหลือและเป็นกันเอง
              สำหรับเพื่อนข้าราชการทหารและกำลังพลทุกนาย รวมถึงพี่น้องชาวไทย จะเชื่อมั่นและภาคภูมิใจในกองทัพเรือได้นั้น พวกเราจะต้องปฏิบัติหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด สมกับเป็นทหารเรือของพระราชา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!