นครสวรรค์-นายก อบจ.ประชุมยกระดับโครงสร้าง กองสาธารณสุข รองรับ รพ.สต.ที่ถ่ายโอน

นครสวรรค์-นายก อบจ.ประชุมยกระดับโครงสร้าง กองสาธารณสุข รองรับ รพ.สต.ที่ถ่ายโอน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วมประชุมหารือเตรียมยกระดับโครงสร้าง วางรากฐานของกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายมานพ บุญผสม , นายเชิดพันธุ์ มาศรี, นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ , นายสันติ จันทร์เผิบ , สิบเอกพิทยา นาคกุญชร , นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัด อบจ. นครสวรรค์ และนางนิศากร ชูเมือง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รักษาการหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์สมพงษ์ ยูงทอง ประธานอนุกรรมการยุทธศาสตร์ กขป.3 , รศ.ดร.วรรณา ประยุกต์วงษ์ กรรมการ กขป.3 ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ (CCOC) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
         นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า การวางรากฐานที่ดีในปัจจุบัน ให้เป็นรากฐานของอนาคต จะทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ดูแล มีชีวิตที่ดีได้ ซึ่งการประชุมวันนี้ จึงเป็นการหารือร่วมกัน ในการวางรากฐาน โครงสร้างของกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันมี รพ.สต.ที่อยู่ในสังกัด จำนวน 111 แห่ง เพื่อพัฒนายกระดับโครงสร้างของกองสาธารณสุข ให้ครอบคลุม รองรับ รพ.สต.ที่ถ่ายโอน ให้เข็มแข็ง และเป็นหัวหอกในการสร้างคุณภาพชีวิต สุขภาวะ และการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ
          นายก อบจ.กล่าวต่ออีกว่า เราจะมีการจัดระบบให้ชัดเจน เป็นรูปธรรม เรียกว่าการพัฒนาวิธีการพัฒนา ซึ่งแต่เดิมเมื่อแรกเริ่มเข้ามา เราใช้การรวมกลุ่มเพื่อพัฒนางาน ซึ่งการพัฒนางานได้ผลดี ทำให้แต่ละกลุ่มมีงานมากเพิ่มขึ้น จึงต้องพัฒนาวิธีการพัฒนา ด้วยการแยกงานออกมาเพื่อพัฒนาอีกครั้งหนึ่ง การวางแผนยกระดับกองสาธารณสุขก็เช่นเดียวกัน เราจะมีการจัดกลุ่มงาน จัดกลุ่มคน เพื่อการบริหารจัดการที่ชัดเจน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!