ลำปาง-มทบ.32 รับมอบถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ฯ

ลำปาง-มทบ.32 รับมอบถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ฯ

ภาพ-ข่าว;พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

           “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” สู้อุทกภัยน้ำท่วมส่งมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม สิ่งของต่างๆ ให้กับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดลำปาง
            เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. พลตรี วิชาญ ศรีภัทรางกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ประณต ศิริพันธ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย จิตอาสา 904 และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 รับมอบถุงยังชีพ “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” สู้อุทกภัยน้ำท่วม จำนวน 600 ชุด และข้าวสาร น้ำดื่ม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป (แพมเพิร์ส) เสื้อผ้า อาหารสุนัข-แมว อุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อน เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ
            โดยล่าสุด 4 ตุลาคม 2567 ในพื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดลำปาง ยังมีฝนตกและแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดลำปาง มีปริมาณสูง เนื่องจากเขื่อนกิ่วลมได้ระบายน้ำเพื่อป้องกันและรักษาปริมาณความจุของเขื่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนสองฝั่งแม่น้ำวังและท้ายเขื่อน ที่จะได้รับผลกระทบเป็นรอบที่ 2 ได้แก่พื้นที่ อำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริกจังหวัดลำปาง
           อย่างไรก็ตาม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมได้ประสานทุกภาคส่วนเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องตลอดห้วงที่ผ่านมา ขอบคุณ “ช่อง 8 “ ที่ได้ช่วยเหลือส่งมอบถุงยังชีพ อันทำให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆได้บรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!