ชลบุรี-พ่อแม่ทิ้งลูกนอนร้องหิวนม ริมชายหาดจอมเทียน

ชลบุรี-พ่อแม่ทิ้งลูกนอนร้องหิวนม ริมชายหาดจอมเทียน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         พ่อแม่ใจร้าย ทิ้งลูกในอก ปล่อยนอนร้องหิวนม ริมชายหาดจอมเทียน โชคดีชาวบ้านเห็น พบเป็นทารกชายคล้ายลูกครึ่ง
         เวลา 06.39 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2567 นายสุชาติ ขุนเจ๋ง สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ได้รับแจ้งว่าผู้ประกอบการร่มเตียง พบเด็กทารกที่คาดว่าถูกพ่อแม่เอามาทิ้ง อยู่บริเวณปากซอย 10 ถนนชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล และจ่าเอก สเวทย์ เพิ่มพูล หัวหน้างานเทศกิจเขตจอมเทียน รีบไปตรวจสอบ
           เมื่อไปถึง พบพบเด็กทารก เพศชาย วัยประมาณ 3-4 เดือน กำลังน่ารักจ้ำม่ำ รูปร่างหน้าตาคล้ายเด็กต่างชาติ สวมใส่ชุดแรกเกิดสีขาว ส่งเสียงร้องไห้ เนื้อตัวมอมไปด้วยคราบทรายทะเล ถูกปล่อยทิ้งให้นอนอยู่บนชายหาดเพียงลำพัง ตรวจสอบใกล้กันพบแพมเพิสจำนวนหนึ่งชิ้นวางอยู่ ทางชาวบ้านที่พบเห็นจึงช่วยกันอาบน้ำปะแป้งให้เด็กก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง โดยพบว่าตัวเด็กมีสภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่มีบางช่วงที่น้องจะร้องไห้เพราะคงหิวนม ตามภาษาเด็กแรกเกิด
            สอบถาม น.ส.มาลิณี สุวาชาติ อายุ 37 ปี เล่าว่า ระหว่างที่เธอกำลังเตรียมกางร่มเตียง เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ จู่ๆ ได้ยินเสียงคนกรี๊ด เมื่อวิ่งตามไปดูพบตัวเด็กถูกทิ้งกำลังนอนตะแคงอยู่ สภาพเนื้อตัวมอมแมม มีลักษณะคล้ายลูกครึ่งต่างชาติ ที่มีเชื้อสายออกไปโซนอินเดีย และเมียนมาร์ ซึ่งบริเวณหน้าผากมีรอยคล้ายทำพิธีกรรมอะไรบางอย่าง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เธอรู้สึกหดหู่เป็นอย่างมาก และเพิ่งพบเป็นครั้งแรกที่ชายหาดจอมเทียน ถือว่าโชคดีที่เด็กไม่ถูกสุนัขหรือมดกัด
           เบื้องต้น เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาตัวเด็กส่งให้กับ นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อตรวจเช็คอาการของเด็กว่ามีโรคแทรกซ้อนหรือไม่ รวมไปถึงสุขภาพ หากเด็กมีอาการที่แข็งแรงไร้จากโรคภัยไข้เจ็บ ทางโรงพยาบาลจะประสานเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องมารับตัวเด็กไปดูแล ส่วนพ่อแม่เด็กตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!