ลำปาง-มทบ.32 เข้าช่วยเหลือพี่น้องอำเภอแม่สายหลังน้ำลด

ลำปาง-มทบ.32 เข้าช่วยเหลือพี่น้องอำเภอแม่สายหลังน้ำลด

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

           พลตรี วิชาญ ศรีภัทรางกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 สนองตอบนโยบายหน่วยเหนือในการทำให้ประชาชนมีความสุข โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ได้สนับสนุนชุดปฏิบัติการกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 4 ชุดปฏิบัติ กำลังพล 40 นาย เข้าช่วยเหลือพี่น้องอำเภอแม่สายหลังน้ำลด โดยขั้นต้นมีกำหนดเวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แม้น้ำลดแล้วแต่ยังเจอกับสภาพโคลนทัังเปียกและแห้งติดตามบ้านเรือนที่อยู่อาศัย นับเป็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตของพี่นัองประชาชน
          ดังนั้นเพื่อยืนยันทหารพร้อมเคียงข้างและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส จึงสนับสนุนกำลังพลชุดดังกล่าวเข้าพื้นที่ เพื่อล้าง ทำความสะอาด กำจัดโคลน โดยเริ่มเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567 จนถึงวันนี้ 5 ตุลาคม 2567 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ดำเนินการช่วยเหลือบ้านเรือนพี่น้องประชาชน แบบเรียบร้อย 100% จำนวน 3 หลัง สามารถใช้ประโยชน์ภายในพื้นที่บ้านและกลับใช้ชีวิตได้ตามปกติได้ แม้นจะยากลำบาก และไม่มีย่อท้อเพราะปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนสำคัญกว่า
          โดยทั้งนี้ พี่น้องที่ประสบอุทกภัยเองและหน่วยงานเกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยต่างมีเป้าหมายความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยกำลังพลปลอดภัยด้วยดี มีขวัญและกำลังใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในวันต่อๆไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!