นครปฐม-“หลวงพี่น้ำฝน”ร่วมกิจกรรม“เปิดโลกอนุบาล”โรงเรียนอนุบาลนครปฐม

นครปฐม-“หลวงพี่น้ำฝน”ร่วมกิจกรรม“เปิดโลกอนุบาล”โรงเรียนอนุบาลนครปฐม

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

               พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานให้โอวาท กับคณะผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลนครปฐม คณะกรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดนครปฐม พร้อมผู้บริหารด้านการศึกษา ในกิจกรรม “เปิดโลกอนุบาล” นำผลงานการเรียนรู้เด็กปฐมวัย สื่อสาร 3 ภาษา ยกระดับการเรียนรู้ด้วยการจัดระบบโครงการ ศึกษาทุกมิติ โชว์ศักยภาพความสำเร็จก้าวแรกแห่งการเรียนรู้

           วันที่ 6 ตุลาคม 67 ที่ลานโดมเอนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลนนครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ดร.ณัฎฐิกา ลิ้มเฉลิม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 เป็นประธานในพิธีการเปิดกิจกรรม “เปิดโลกอนุบาล” ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมี ผศ.ดร.วรกาญจน์ สุดสดเขียว ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานฯ นายเกษม เขมวราภรณ์ ผู้พิพากษาศาลสมทบ คณะผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ร่วมในพิธี และมีนายกิ่ง ลิ้มประสาท ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม กล่าวรายงานการจัดโครงการ โดยได้นิมนต์พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เป็นประธานสงฆ์ให้โอวาทกับผู้เข้าร่วมในพิธี

            ซึ่งในพิธีเปิดได้มีการผู้ปกครองและนักเรียนนับพันคน เข้าร่วมในกิจกรรมและเข้าชมการแสดงนิทรรศกาลการเรียนรู้ กว่า 25 กิจกรรม และการแสดง 25 ชุด ทำให้บรรยากาส มีสีสันอย่างคึกคัก และในพิธีเปิดได้เอากระแสความนิยม อาร์ต ทอย ART TOY อย่าง ตุ๊กตายอดนิยม ลาบูบู้ มาเป็นสีสันในการเปิดกล่องสุ่ม เรียกความสนึกงานในการจัดงาน ให้กับน้องๆหนูๆ ทั้งในภาคปกติและนานาชาติ

       ดร.ณัฎฐิกา ลิ้มเฉลิม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 กล่าวว่าสำหรับการจัดกิจกรรมนี้ ได้รับความสนใจจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดนครปฐมเนื่องจากได้เข้ามาร่วมชมกันทั้งจังหวัด ซึ่งปัจจุบัน การเรียนรู้แบบ Project Approach (การสอนแบบโครงการ) เป็นการเรียนที่มุ่งเน้นให้เด็กมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กเรียนรู้ในสิ่งที่เด็กสนใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ทำให้เกิดเรียนรู้ทั้งทางด้าน อารม สังคมและพัฒนาสติปัญญา คือเป้าหมาย โดยในจังหวัดนครปฐม เป็นนครที่เรียนดีและมีความสุข นั่นเอง

           นายกิ่ง ลิ้มประสาท ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ได้มีการจัดกระบวนการเรียนกานสอนซึ่งมีการนำหลักของโครงการเข้ามาใช้เต็มระบบ ซึ่งนักเรียนในระดับชั้นปฐมวัย ก็จะได้มีการหลักการในการสืบค้นข้อมูล และมีวิทยากรเข้าให้ความรู้ควบคู่ไปด้วย

           นายกิ่ง กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดกิจกรรม เปิดโลกอนุบาล ประจำปี 67 ถือว่านักเรียนในระดับปฐมวัยได้มีการเรียนรู้จนจบกระบวนการแล้ว จึงได้มีการจัดการแสดงนิทรรสกาลผลงานทางวิชา 25 โครงการขึ้นซึ่งได้มีการแสดงต่อคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนครปฐม และจังหวัดนครปฐม รวมถึงผู้ปกครองได้เห็นถึงพัฒนาการของบุตรหลานในการเรียนรู้ในโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ซึ่งมีมาตรฐานและพัฒนาทั้งบุคคลากรและระบบการเรียนการสอนให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!