ชลบุรี-สืบภาค 2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม

ชลบุรี-สืบภาค 2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          สืบภาค 2 สืบสวนมาโดยตลอด และทราบว่ามีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านทางด้านภาคเหนือ จะนำเข้ามาพักไว้ยังบริเวณพื้นที่ตอนใน เพื่อรอโอกาสลำเลียงยาเสพติดไปลงเรือ ส่งไปจำหน่ายยังประเทศที่สาม
วันที่ 6 ต.ค.67 เวลา 00.10 น. จากการสืบสวนทราบว่า มีขบวนการลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถยนต์ 6 ล้อ ยี่ ฮีโน่ สีเขียว ด้านหลังเป็นตู้ทึบ ทะเบียน 67-0348 กทม. เป็นพาหนะในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงได้ติดตามสกัดจับ
        ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งมาตามถนนสาย 331 (สัตหีบ-เขาหินซ้อน) มุ่งหน้า ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้รีบติดตามเพื่อจับกุม เมื่อคนร้ายรู้ว่ามีเจ้าหน้าตำรวจ ไล่ติดตามจึงได้กลับรถและเลี้ยวเข้าไปในซอยมืดริมถนน และอาศัยความมืดทิ้งรถยนต์ วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังติดตามมาอย่างกระชั้นชิดเข้าป่ามันสำปะหลังเป็นพื้นที่สูงและมีความมืด หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่
          จากการตรวจสอบ พบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษ อยู่ด้านหลังตู้ทึบของรถ จึงได้นำมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี พบว่าเป็นยาเคตามีน ชนิดเกล็ดขาวใส บรรจุหีบห่ออยู่ในถุงชาจีนสีเขียว ทรงสีเหลี่ยม จำนวน 291 ถุงๆ ละ 1 กก. รวมนำหนักทั้งสิ้น 291 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล ภายในตู้บรรทุกทึบของรถยนต์คัรดังกล่าว
         จากการตรวจค้นยังพบเอกสารของคนขับรถยนต์ทิ้งไว้ในรถ ไม่สามารถนำติดตัวไปได้ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาอย่างกระชั้นชิด สืบภาค 2 จะได้เร่งรัดขยายผลติดตามขบวนการลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายนี้ จากต้นทางถึงปลายทาง หาผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงนายสมพรฯ (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถ ต่อไป
           จากการสืบสวนทางลึก ทราบว่า ขบวนการนี้จะมีการลำเลียงยาเสพติดไปขึ้นเรือขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก จากนั้นจะนำไปส่งให้กับเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ที่ลอยลำรออยู่กลางทะเลน่านน้ำสากล เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม โดยการควบคุมสั่งการจากนักค้ายาเสพติดระดับสูง ที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ รายหนึ่งเลยทีเดียว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!