นครสวรรค์-รอง ผอ.เขต เป็นประธานเปิดค่าย สอวน.ฟิสิกส์

นครสวรรค์-รอง ผอ.เขต เป็นประธานเปิดค่าย สอวน.ฟิสิกส์

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ หอประชุมโรงเรียนนครสวรรค์ นายสมบัติ ล้อจงเฮง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการเข้าค่ายศูนย์ สอวน.ฟิสิกส์ มีผู้เข้าร่วมพิธีเปิด ได้แก่ นางธิชาพร ยอดกัณหา, นางวนิดา จันทร์เขียว นางจินตนา พรมชัยชนะ นายเขตรัตน์ ม่วงสุข รองปผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ และ นายสมาน สุขสุ่ม หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนการรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองนักเรียนร่วมงานในพิธีเปิดค่าย
          ในการจัดค่ายครั้งนี้จะดำเนินการระหว่างวันที่ 6 – 21 ตุลาคม 2567 โดยมีวิทยากรด้านฟิสิกส์มาให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ สนับสนุนงบประมาณ
           ค่ายสอวน. คือ การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางวิชาการ ของศูนย์ที่ส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ให้ได้มาตรฐฐานสากล และสามารถไปแข่งขันด้านวิชาการในระดับนานาชาติ โดยศูนย์ สอวน. ประกอบไปด้วยศูนย์ สอวน. ภูมิภาค และศูนย์สอวน กทม. เพื่อคัดเลือกนักเรียนเข้ารับการอบรม ค่าย 1 และค่าย 2 ใน 6 สาขาวิชา คือ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และดาราศาสตร์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!