ชลบุรี-พฐ.ตรวจเก็บรายนิ้วมือแฝง-ดีเอ็นเอ รถบรรทุกขน”ยาเค”หลังคนร้ายหลบหนี

ชลบุรี-พฐ.ตรวจเก็บรายนิ้วมือแฝง-ดีเอ็นเอ รถบรรทุกขน”ยาเค”หลังคนร้ายหลบหนี

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          จากกรณี พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังชุดสืบสวนภาค2 สกัดจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้รถยนต์ 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเขียว ด้านหลังเป็นตู้ทึบ ที่บริเวณป่าข้างทางริมถนนสาย 331 (สายสัตหีบ-เขาหินซ้อน) ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถยึดยาเคตามีน บรรจุหีบห่ออยู่ในถุงชาจีนสีเขียว ทรงสีเหลี่ยม ได้จำนวน 291 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล ภายในตู้บรรทุก เพื่อเอาข้ามไปประเทศที่สาม ส่วนคนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีตำรวจไปได้อย่างหวุดหวิด เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา
          ล่าสุดเวลา 11.37 น. วันที่ 7 ตุลาคม มีรายงานว่า พ.ต.อ.อรรถพล อิทธโยภาสกุล ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้ประสานงาน พ.ต.ท.ธัชกร ไชยสิทธิ์ กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี นำกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 เข้าตรวจพิสูจน์รถยนต์ 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเขียว ด้านหลังเป็นตู้ทึบ ที่พบยาเสพติดจำนวนมาก เพื่อเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ ตามเบาะนั่ง พวงมาลัย ประตูรถ เพื่อพิสูจน์หาความเชื่อมโยงว่าขบวนการดังกล่าว มาด้วยกันกี่คน
            นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า ภายในรถมียาเสพติดหลงเหลืออยู่หรือไม่ ที่คนร้ายอาจจะดัดแปลงส่วนอื่นของตัวรถแล้วซุกซ่อนยาเสพติด แต่เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฏหมายเพิ่มเติม จากการตรวจสอบข้อมูลรถขนยา พบว่า ได้ซื้อมาเมื่อปี 2564 โดยตำรวจได้มีการเรียกตัวเจ้าของรถมาตรวจสอบและเก็บดีเอ็นเอแล้ว ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่อย่างไร พร้อมทั้งส่งทีมชุดสืบสวนไล่เช็คภาพกล้องวงจรปิดว่า หลังจากคนร้ายหลบหนีไปได้ มีใครมารับ เพื่อจะใช้ในการแกะรอยขยายผลขบวนการดังกล่าวต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!