ปทุมธานี-น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี-น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

       วันที่ 7 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณกาคปล่อยน้ำ 2,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ปทุมธานี ระดับน้ำจะลงต่ำสุด เวลา 15.00 – 16.00 น. และจะขึ้นสูงสุดเวลา 21.00 น. อยู่ในเกณฑ์เฝ่าระวัง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น โดย ต.ท้ายเกาะ มีพื้นที่ติดต่อกับ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาและมีพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา
         บรรยากาศในพื้นที่มีฝนตกหนักฟ้าคะนอง มีลมกระโชกแรง จังหวัดปทุมธานีจัดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี (กอปภ.จ.ปทุมธานี) ได้ประกาศ “เฝ้าระวัง” ขอให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้น และยกของขึ้นที่สูง โดยน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำ ถนนเข้าออกมีน้ำท่วมสูง ประชาชนต้องนำรถยนต์ไปจอดบนถนน ใช้เรือและโฟมในการสัญจรเข้าออก
         จากการสอบถามนาย ชีพ มาเหลี่ยม อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ท้ายเกาะ น้ำเริ่มท่วมบ้านตัวเองได้สองสามวัน โดยครั้งสุดท้ายที่ท่วมระดับเอวเมื่อสองปีที่แล้ว ปีนี้คิดว่าน่าจะไหวอยู่ ถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำติดต่อกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!