ฉะเชิงเทรา-เยี่ยมให้กำลังใจ เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้รุ่นที่ 43

ฉะเชิงเทรา-เยี่ยมให้กำลังใจ เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้รุ่นที่ 43

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง 

        วันที่ 7 ต.ค.67 นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผวจ.ฉะเชิงเทรา รรท.ผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ อินทโชติ ปลัดจังหวัด นายอีซา มิตรมานะ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัด นายธีระพล สุ่มมาตย์ นอภ.บางน้ำเปรี้ยว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารท้องถิ่น ครอบครัวอุปถัมภ์ และ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 43 ร่วมให้การต้อนรับ นายอารีย์ วงศ์อารยะ ตรวจเยี่ยมโครงการ ในโอกาสตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ณ มัสยิดดารุ้ลคอยร๊อต หมู่ 5 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
         สำหรับ โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ในรุ่นที่ 43 นี้ จ.ฉะเชิงเทราได้มอบหมายให้ อ.บางน้ำเปรี้ยว และ อบต.หมอนทอง เป็นผู้ดูแลการดำเนินโครงการอย่างใกล้ชิด มีครอบครัวอุปถัมภ์ 15 ครอบครัว ครูพี่เลี้ยง 2 คน และ เยาวชนจากชายแดนภาคใต้ 30 คน เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมเรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกัน ในพื้นที่ภาคกลางเป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายความร่วมมือและความเข้าใจในระดับท้องถิ่น อันเป็นรากฐานสำคัญในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้
          คาดหวังว่า เยาวชนจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ และ ทักษะเพื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และ มีการสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นต่อรุ่น อย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียว ในการประสานงานแลกเปลี่ยนความเข้าใจระหว่างกัน เสริมสร้างความสุขความสมานฉันท์ต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!