ชลบุรี-ทนกระแสไม่ไหว นายก อบจ.ชลบุรี นำคณะเข้าชมน้อง “หมูเด้ง”

ชลบุรี-ทนกระแสไม่ไหว นายก อบจ.ชลบุรี นำคณะเข้าชมน้อง “หมูเด้ง”

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            วันนี้ 7 ต.ค.67 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางสาว ลลิตา สิงห์โตทอง สมาชิกและเลขานุการสภา อบจ.ชลบุรี และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสมเกียรติ เกตุวัตถา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ เดินทางมาที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
            พบประชาชนพาบุตรหลาน มาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวในช่วงปิดเทอม ดูความน่ารักของน้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ในโซเชียลขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่แบ่งให้ชมเป็นรอบรอบละ 5 นาที โดยพบว่าประชาชนต่อแถวยาวนับ กม. เพื่อรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง และยังไปดูสัตว์ต่างๆ อาทิ แรด ช้าง กรงนกใหญ่ อุโมงค์ใต้น้ำชมความน่ารักของน้องหมูกรอบ พี่สาวหมูเด้ง ที่โชว์ว่ายน้ำให้ชมอีกด้วย
             สำหรับน้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อ วันที่ 10 ก.ค.67 แม่ชื่อโจนา อายุ 25 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโป ซุปเปอร์สตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ส่วนชื่อหมูเด้ง นั้น มาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และหมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คน เลือกชื่อหมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อน้องหมูเด้ง ในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น “เด้ง” สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กๆ ทั้งวัน อีกทั้งยัง “สะบัดสะบิ้ง” ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด
             นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ ตนเองและทีมงานเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หลังแฟนคลับแห่ชมความน่ารัก “น้องหมูเด้ง” พบว่าประชาชนได้พาบุตรหลานมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ซึ่งดีต่อจังหวัดชลบุรี และกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักรีสอร์ทและร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ ส่วนสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้นเป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสัตว์หลากหลายชนิดให้พี่น้องประชาชนได้เข้าชมและสุดท้าย อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัด ได้เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่สามารถรรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง และการชมสัตว์ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้น มีมาตรการป้องกันดูแลอย่างใกล้ชิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!