ราชบุรี-เอาอีกแล้ว โจรไม่กลัวบาป ย่องงัดประตูโบสถ์ 100 ล้าน

ราชบุรี-เอาอีกแล้ว โจรไม่กลัวบาป ย่องงัดประตูโบสถ์ 100 ล้าน

ภาพ-ข่าว: ประทีป อยู่แช่ม

        วัดพระศรีอารย์ กวาดเงินบริจาค กว่า2หมื่น คาดว่าคนใน สุดท้ายจับพระและลูกศิษย์ตรวจฉี่พระขาวสะอาดแต่ลูกศิษย์พระหายไร้เงา
          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ต.ค.67 ร.ต.อ.ชัชวาลย์ จันทวงษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.โพธาราม รับแจ้งว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปงัดตู้บริจาค ภายในโบสถ์100ล้าน วัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธารามทราบ และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญา เตชะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน สายตรวจตำบลบ้านเลือก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           ที่เกิดเหตุบริเวณประตูกระจกด้านใต้โบสถ์ด้านหลัง พบคนร้ายงัดประตูกระจกเข้ามา และคนร้ายได้งัดกุญแจทางขึ้นโบสถ์ด้านหลัง ขึ้นไปที่โบสถ์ ที่ตู้รับบริจาคขนาดใหญ่ ทำจากกระจก ซึ่งตั้งอยู่หน้าพระประทาน เป็นตู้รับบริจาคร่วมกันบูรณะโบสถ์ ที่พื้นพบแบงค์ 20 ตกอยู่ที่พื้น4ใบ และพบรอยนิ้วมือแขวง ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน มาทำการเก็บลายนิ้วมือต่อไป
          น.ส.พิณพร ภูบัวเงิน ซึ่งเป็นผู้ดูแลเก็บกวาดเช็ดถูที่โบสถ์ เล่าว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า ตนมาทำงานตามปกติ พอเปิดประตูโบสถ์ เตรียมจะทำความสะอาด ก็ไปพบกับชุดกรวดน้ำล้มอยู่ที่พื้นในโบสถฺ และไปพบแบงค์20ตกอยู่ข้างตู้บริจาค และสังเกตุที่กุญแจมันไม่ใช่ดอกที่ใช้งานอยู่ จึงรีบแจ้งไปที่นายถวิท พรหมชาติ ไวยาวัจกร วัดพระศรีอารย์ มาดูก็ถึงรู้ว่าคนร้ายแอบตัดเอากุญแจออกไปแล้วลักเอาเงินทำบุญ ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณ 20000 กว่าบาท จากนั้นก็นำกุญแจลูกใหม่ที่เตรียมมาทำการล๊อคแทนลูกเก่า ส่วนเงินในตู้นั้นคนร้ายเอาไปไม่หมด ซึ่งลักษณะการขโมยเชื่อว่าเป็นคนในแน่นอน เพราะถ้าเป็นคนนอกคนร้ายต้องกวาดเงินไปหมดตู้แน่ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ส่วนกล้องวงจรปิดของทางวัดนั้นเสียมาหลายเดือนแล้ว รอช่างมาทำการซ่อมอยู่
           ต่อมาชุดสืบสวนเดินหาร่องรอยของคนร้ายก็พบตู้รับบริจาคที่ทำจากปีบนำมาติดตามเสาใต้โบสถ์จำนวน44 ใบ บางใบก็ถูกคนร้ายแอบเจาะปีบแล้วล่วงเอาเงินที่ญาติโยมมาบริจาคไป ซึ่งการทำแบบนี้จะต้องเป็นคนในแน่นอน และตู้รับบริจาคที่ทำจากปีบนั้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาล่วงเอาเงินไปทุกวัน โดยทางวัดไม่รู้เลย ซึ่งทางวัดแห่งนี้มักจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาคบ่อยมา และครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่2 ก.ค. 67 มีคนร้ายเข้าไปลักตู้ บริเวณศาลพ่อปู่ดำ-ปู่ขาว อยู่ข้างโบสถ์หลังเก่า และคนร้ายได้นำตู้เหล็กไปทิ้งท้ายวัด จนมาครั้งนี้ผ่านไปประมาณ 2 เดือนก็มาเกิดเหตุอีก
          จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางด้าน พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม จึงได้ประสานไปยังอำเภอโพธาราม สำนักพุทธ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันบูรณาการ ทำการตรวจฉี่พระและลูกศิษย์พระทั้งหมด ผลการตรวจฉี่พระและลูกศิษย์พระ เจ้าหน้าที่วัด จำนวน15รายไม่พบฉี่สีม่วงแต่อย่างไร แต่ยังมีพระลูกวัดอีก 1 รูป ที่ออกกิจนิมนต์ และยังมีลูกศิษย์พระอีกหลายคนพอรู้ข่าวก็หลบหน้าไม่ยอมมาให้เจ้าหน้าที่จับตรวจฉี่ เพื่อแสดงความบริสุทธิใจ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวลูกศิษย์พระที่หลบหน้ามาทำการตรวจฉี่และตรวจดีเอ็นเอ ต่อไป

         จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจหาลายนิ้วมือแฝงที่ติดตามตู้รับบริจาค เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!