เพชรบูรณ์-พิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปี

เพชรบูรณ์-พิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปี

ภาพ-ข่าว:อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ สายน้ำ เณรทอง

            เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนชนแดนวิทยาคม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีพิธีเปิดการศึกนักศึกษาวิชาทหารศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนชนแดนวิทยาคม มีนักศึกษาวิชาทหารชายและหญิง จำนวน 205 นาย 1.โรงเรียนเสรีศึกษา 2.โรงเรียนดงขุยวิทยาคม 3.โรงเรียนชนแดนวิทยาคม 4.วิทยาลัยการอาชีพชนแดน 5.วิทยาลัยเทคโนโลยีเซนต์นีโอชนแดน โดยมีนายสุวรรณ์ ฟักผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเสรีศึกษาเป็นประธานพิธีและกล่าวเปิดการฝึกภาคปกติ มี ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารและผู้ปกครองนักศึกษาวิชาทหารร่วมพิธี
           โดยประธานได้กล่าวแสดงความยินดีต่อนักศึกษาวิชาทหารที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาวิชทหารชั้นปีที่ 1และผู้ที่ได้รับเลื่อนชั้นโดยมี ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารชัยวัฒน์ ม่วงดี ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารโรงเรียนชนแดนวิทยาคมกล่าวรายงายถึงจุดประสงค์และความสำคัญของนักศึกษาวิชาทหารทั้งนี้กองทัพให้ความสำคัญเพื่อที่จะได้มีกำลังสำรองที่มีคุณภาพ และ เสริมสร้างเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของประเทศ พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ร่วมกับกำลังหลักอย่างมีประสิทธิภาพ จึงถือได้ว่านักศึกษาวิชาทหาร เป็นผู้ที่มีคุณณค่าต่อกองทัพ และประเทศชาติ มีความเสียสละต่อส่วนรวม ซึ่งบุคคลอย่างพวกท่าน เป็นที่ต้องการของชาติเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้
           สำหรับกรอบของการฝึก และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดขึ้นนั้น มีความมุ่งหมาย ที่จะทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่า การดำเนินงานร่วมกันระหว่าง หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มีชุดครูฝึกหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 36 โดยการนำของ 1.จ.ส.อ.มานัสชัย พรหมประสิทธิ์ หัวหน้าชุดครูฝึกฯ 2.สิบเอก ปรีดี เพียงเทพ 3.จ.ส.อ.พิพัฒน์ มีผล 4.สิบโท ณัฐพล กันดี และครูผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร ของสถานศึกษา วิชาทหาร จะนำไปสู่กระบวนการผลิตกำลังสำรองที่มีคุณภาพ และเป็นพลเมืองดีของ ประเทศต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!