ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”จัดใหญ่ ‘Legend Fighting Championship 2024

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”จัดใหญ่ ‘Legend Fighting Championship 2024

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

“มวยรองครองแชมป์’ ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท”

           ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดใหญ่สั่นสะเทือนวงการมวยกับการกลับมาของเวทีแห่งโอกาส Legend Fighting Championship 2024 ที่จะมากระชากหัวใจแฟนมวยอีกครั้ง พร้อมถ่ายทำเรียลลิตี้ตามติดชีวิตนักมวยไทยกับภารกิจต่างๆ ที่ต้องฝ่าฟันสู้เพื่อการเป็นแชมป์ จากสังเวียนมวยไทยสู่จอโทรทัศน์ในรูปแบบเรียลลิตี้ รายการ Reality The Legend มวยรองครองแชมป์ รายการเดียวและรายการแรกของประเทศไทยที่เปิดโอกาสและสานฝันให้กับผู้ที่ไม่เคยได้แชมป์ขึ้นสังเวียนสู้เพื่อแชมป์อีกครั้งกับรายการ Legend Fighting Championships ศึกมวยรองครองแชมป์ ในรูปแบบของการแข่งขันมวยไทย เป็นสังเวียนที่เปิดโอกาสให้ “มวยรอง โดนดอง” ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยนักมวยที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 16 คน จะต้องทำภารกิจอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน มาช่วยกันปลุกพลังกีฬามวยไทยเป็น Soft Power ของไทย สู่สายตาแฟนมวยทั่วโลก โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย
           นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เรามีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬามวยไทยซึ่งเป็นคนไทยหรือนักมวยต่างชาติที่มาฝึกซ้อมอยู่ในประเทศไทยได้ต่อยอดโอกาสการเป็นนักกีฬามวยไทยอาชีพในการแข่งขันระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานและโครงสร้างการแข่งขันและกิจกรรมกีฬามวยไทยผ่านความร่วมมือกับบุคลากรกีฬามวย ตาม พรบ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ให้เป็นกิจกรรมกีฬาอาชีพเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬาในระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมา บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ได้จัดการแข่งขันมาแล้ว 9 ครั้ง และได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากแฟนกีฬาทั่วประเทศ นอกจากนี้เรายังมองว่าการแข่งขันรายการ “Legend Fighting Championships 2024” นี้ ยังจะช่วยเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมในการที่จะผลักดันเมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Destination)
            โดยการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมถึงสร้างกระแสตื่นตัวในเรื่อง Sport Tourism ผ่านการนำเสนอภาพของสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตความเป็นไทยของเมืองหัวหิน เมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ที่ยกระดับเมืองหัวหินสู่เมืองท่องเที่ยวที่เป็น Sport Tourism Destination อย่างแท้จริงได้อีกด้วย
            “วิว” เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์ Legend FC กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการแข่งขันรอบนี้จะแตกต่างจากทุกๆ ครั้ง โดยเป็นการแข่งขันที่ผสมผสานกับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้การแข่งขันดูน่าติดตามมากยิ่งขึ้นในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ที่เปิดโอกาสและช่วยสานฝันให้กับผู้ที่ไม่เคยได้แชมป์ขึ้นสังเวียนสู้เพื่อชิงชัยความเป็นแชมป์อีกครั้ง ที่สำคัญรอบนี้เราได้เปิดรับสมัครแบบคัดเลือกมาให้ชมแบบจุใจทั้งหมด 16 คู่ เพื่อมาสร้างความสนุกให้กับแฟนมวยได้รับชมทั้งศิลปะมวยไทยและมวยไทยคาดเชือก ซึ่งเราพร้อมจัดเต็มให้แฟนมวยได้ชมมวยสนุก ดุเดือด แต่เต็มไปด้วยการใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีชั้นเชิงทักษะมวยไทยแบบจัดเต็ม ขอให้ทุกคนติดตามเชียร์และเชิญมาชมการแข่งขันได้ที่ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน วันที่ 19 ตุลาคมนี้ รับรองสนุก ประทับใจแฟนมวยไทยอย่างแน่นอน.”
            สำหรับการจัดแข่งขันรายการ “Legend Fighting Championships 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์” เป็นการแข่งขันในรูปแบบมวยไทยและมวยไทยคาดเชือก รับสมัครแบบคัดเลือกเพื่อเปิดโอกาสให้ “มวยรอง โดนดอง” ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยเปิดรับสมัครนักมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในรุ่นไลท์เวท 61.3 กิโลกรัม และมวยไทยคาดเชือก เข้าสู่รอบคัดเลือก 16 คน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในเดือนธันวาคม 2567 พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องอมรินทร์ทีวีไปทั่วประเทศ และผ่านสื่อออนไลน์ Facebook และ YouTube รับชมได้ทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถมาสมัครได้ด้วยตัวเองที่ เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน หรือ โทร. 063-9010451 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!