ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วง ไฮซีซั่น

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วง ไฮซีซั่น

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

        วันที่ 9 ต.ค.67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในห้วงฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซี่ซัน ที่จะถึงนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกหน่วย เตรียมความพร้อมตอนรับนักท่องเที่ยว ให้จัดเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยว
          พร้อมได้สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 และ พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 ให้ประชุมชี้แจง สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ให้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมตามแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้มีการเร่งรัดจับกุมการกระทำผิดกฎหมายที่มีโทษทางอาญาทุกประเภท โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับ พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 เช่น ทัวร์เถื่อน ไกด์เถื่อนเป็นต้น
           นอกจากนี้ ยังได้กำชับห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ภายในหน่วยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาดและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มีความรักความสามัคคีกันภายในหน่วย และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว อย่างเต็มกำลังความสามารถ
         ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จึงสั่งการให้ กก.2 บก.ทท.1 ดำเนินการเชิงรุกในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว อย่างมีคุณภาพ
หากประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดสามารถเข้าแจ้งได้ที่ www.Thaipoliceonline.com หรือ แอปพลิเคชั่น Tourist Police i tert u หรือสายด่วน ตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!