อุทัยธานี-ประกาศตามหายชายวัย 37 ปี ขี่จักรยานหายออกจากบ้าน

อุทัยธานี-ประกาศตามหายชายวัย 37 ปี ขี่จักรยานหายออกจากบ้าน

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

        ชายสติไม่ดีวัย 37 ปี ชาวตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ขี่จักรยานสีแดงคู่ใจหายออกจากบ้านนาน 5 วัน วันแรกที่หายตัวไปมีนักศึกษาคนในหมู่บ้านเห็น ขี่จักรยานมุ่งหน้าไปนครสวรรค์ แต่ตามไม่พบคาดหลงทางกลับบ้านไม่ถูก ผู้ใหญ่บ้าน ลงสื่อโซเชียลผ่านเฟสบุ๊คตามหา ไครแจ้งมาว่าพบที่ใหนตามไปทุกที่แต่ไม่พบร้องสื่อให้ลงข่าวตามหา
         ที่จังหวัดอุทัยธานี จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง “ แครื่องแห่ เอ็มซีมิวสิค” ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คส่วนตัวของนายสง่า รจนากิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านหของขาหนาก ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ลงไว้เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อความว่า “ “ประกาศตามหาลูกบ้านที่อยู่ในภาพเป็นคนสติไม่ค่อยดี พูดไม่ค่อยรู้เรื่องขี่จักยานสีแดง เหมือนในภาพ มีคนเจอใต้สะพานเลี่ยงเมืองนครสวรรค์  ตอนนี้ญาติพี่น้องตามหาไม่เจอ จึงมาแจ้งผมให้ตามหา
          ผมจึงประชาสัมพันธ์ไปให้ผู้พบเห็นให้แจ้งมายังผมผู้ใหญ่บ้านเหม่ง 0817859025 อำเภอทัพทัน ซึ่งใครแจ้งมาว่ามีการพบตรงใหนที่ใด โดยส่วนใหญ่ที่พบจะอยู่ในพื้นที่นครสวรรค์ทั้งสิ้น และทุกทุกครั้งที่มีคนแจ้งข่าวมา ก็ออกไปตามหาทุกครั้งแต่ไม่พบ ขอดูกล้องวงจรปิดก็ดูไม่ชัด แต่ถามใครใกล้เคียงที่จุดพบเห็นให้ดูรูปก็บอกว่าใช่แน่นอน ผ่านมา 6 วันแล้วก็ยังตามหาไม่พบ
           ทางนายสง่า รจนากิจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี และนายทศพล พันธุ์เขียน พี่ชายคนหาย หมดหนทางตามหา จึงได้ขอพึ่งสื่อมวลชนให้ลงข่าวตามหาเองช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 1 ต.หนองกระทุ่ม ซึ่งเป็นบ้านอาศัยของนายสุพจน์ พันธ์เขียน อายุ 37 ปี โดยมีชื่อเล่นว่าพจน์ อาศัยอยู่กับพี่ชาย พี่สะไภ้ และหลานๆ รวม 5 ชีวิต โดยนายสง่า รจนากิจ ผู้ใหญ่บ้าน และนายทศพล พันธุ์เขียน พี่ชายของคนหาย ร่วมกันเปิดเผยถึงนายสุพจน์ฯชายสติไม่ดีที่หายออกจากบ้านไปนาน 6 วัน และได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภซตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี
           ภายหลังจากหายตัวไปครบ 24 ชม.เพื่อเป็นหลังฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาอีกทาง ซึ่งนายสุพจน์ฯเป็นคนสติไม่ดีมาตั้งแต่เล็กๆไม่ได้รับการรักษาอย่างใด ปกตินายสุพจน์จะชอบขี่จักรยานสีแดงคู่ใจ และชอบสสวมแว่มีทั้งสีขาวและสีแดงที่ใส่ประจำ และจะชอบขี่จักรยานออกจากบ้านไปที่ตัวอำเภอเกือบทุกวันไม่จำกัดเวลา เมื่อถึงตลาดในตัวอำเภอก็จะมีคนเมตาให้น้ำให้อาหาร และของขนมทุกวัน และคนในตลาดจะคุ้นเคยกันดี โดยมีระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 7 กม.ทุกครั้งที่ออกจากบ้านไม่เกินช่วงเย็นก็จะกลับถึงบ้านทุกวัน

           ถึงแม้ว่านายสุพจน์ฯคนที่หายตัวไปจะสติไม่ดี ไม่ค่อยพูดเลย หากไม่รู้จักคุ้นเคยสนิทสนม แต่คนในหมู่บ้านก็รักและเอ็นดู และไม่คยทำร้ายคัย ทุกคนในหมู่บ้านก็เป็นห่วงกันทุกคนคอยถามไถ่ความคืบหน้ามากับพี่ชาย และผู้ใหญ่บ้านอย่างต่อเนื่อง ทางทางผู้ใหญ่บ้าน และพี่ชายยังได้ร่วมกันสันนิษฐานว่านายสุพจน์ฯน่าจะยังมีชีวิตอยู่ และน่าจะเป็นการหลงทาง เพราะในแต่ละครั้งที่ออกจากบ้านไปแค่ตลาดในตัวอำเภอไม่เคยนอกเส้นทางและกลับบ้านถูกทุกวัน ครั้งนี้อาจจะขี่จักรยานหลงทางไปทางเส้นทางอื่นจนมีพบว่าเห็นอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์
           อีกอย่างที่มีความเป็นห่วงมากคือกลัวนายสุพจน์อดอาหาร แต่ก็คิดอยู่ว่าคงจะมีคนเห็นและให้อาหารกินคงจะไม่อ อดอย่างที่คิด หากใครพบเห็นจากข่าวนี้ ขอให้แจ้งมาไดที่ สภ.ทุกแห่ง หรือจะแจ้งมาที่ นายสง่า รจนากิจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลข 081-7859025 ได้ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!