ลำปาง-กฟผ.แม่เมาะ คว้ารางวัล CSR Award

ลำปาง-กฟผ.แม่เมาะ คว้ารางวัล CSR Award

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

      กฟผ.แม่เมาะ รับรางวัลองค์กรที่มีผลการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจระดับจังหวัดดีเด่น CSR Award ประจำปี 2567 สะท้อนความมุ่งมั่นในการดูแลสังคมและชุมชนในพื้นที่ ควบคู่ภารกิจหลักดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ

        นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แม่เมาะ เป็นผู้แทน กฟผ. เข้ารับรางวัลในโครงการส่งเสริมและเชิดชูเกียรติรางวัลส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ(CSR Award) ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูและส่งเสริมองค์กรที่ดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจระดับจังหวัดดีเด่นในพื้นที่ จ.ลำปาง ยืนยันถึงความมุ่งมั่นดูแลสังคมและชุมชนให้เติบโตและอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ สอดคล้องกับมาตรฐานแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม(ISO 26000) เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs) และเป็นองค์กรที่ดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธาน เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ณ อาคาร Impact Forum ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
         กฟผ.แม่เมาะ มีมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างรอบด้าน เปิดโอกาสให้ชุมชนร่วมตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ ทั้งยังบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ดูแลสุขภาพของชุมชน และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดงานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ การท่องเที่ยววิถีชุมชน เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าของกลุ่มอาชีพด้านการเกษตร เดินหน้าโครงการนิคมชุมชนเกษตร นำเทคโนโลยีการปลูกพืชแนวตั้งช่วยชุมชนที่มีพื้นที่ทำกินจำกัด การจัดตั้งศูนย์ศึกษาและพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นฐานเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” โมเดล อีกทั้งอนุรักษ์พื้นฟูป่าชุมชนและต้นน้ำลำธาร พร้อมขับเคลื่อนโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ เพื่อเตรียมรองรับการสิ้นสุดการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าแม่เมาะในปี 2593 ตามแผน PDP2018 โดยดำเนินการในรูปแบบ Ecosystem ให้แม่เมาะก้าวสู่เมืองเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำและให้ชุมชนอยู่ดีมีสุขต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!