ลพบุรี-คึกคักมหัศจรรย์..!!โรตารี่เกษตรแฟร์จัดงานของดีเมืองลพบุรี

ลพบุรี-คึกคักมหัศจรรย์..!!โรตารี่เกษตรแฟร์จัดงานของดีเมืองลพบุรี

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

        ลพบุรีมหัศจรรย์ ของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 6 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและใกล้เคียง
โดย ที่ บริเวณลานหน้าที่ว่าอำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมมวลสมาชิกสโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี ได้ร่วมกันเปิดงาน “มหัศจรรย์งานเกษตรโรตารีแฟร์ ของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 6” ประจำปี 2567 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยบรรยากาศภายในงาน และสถานที่ใกล้เคียงของการจัดงาน มีการตกแต่งสถานที่ ประดับไฟแฟงสี สวยงามยิ่งใหญ่ตระการตา
         ซึ่งงานดังกล่าว สโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี และจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูทางการเกษตร รวมถึง เครื่องมือทางการเกษตร และ สินค้า OTOP มาจำหน่ายให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ถือเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการสินค้าทางการเกษตร และสินค้า OTOP ได้มีโอกาสนำสินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาวางจำหน่ายภายในงาน เป็นการฟื้นฟู และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นให้เกิดการหมุนเวียน ตลอดจนเพื่อจัดหารายได้ บำเพ็ญประโยชน์ การบริการด้านชุมชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนการแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาความยากจน ด้วยความมุ่งมั่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ของสโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี
         สำหรับภายในงาน นอกจากจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ แล้ว ยังมีการแสดงดนตรี เพื่อเป็นการผ่อนคลายความ เหน็ดเหนื่อย และความเครียดของประชาชน และการจัดหารายได้ เพื่อการกุศล” สมทบทุนในการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรม การสาธิต การต่อยอดผลิตภัณฑ์ สินค้าการเกษตร การยกระดับ สินค้าอุปโภค บริโภค ตั้งแต่ระดับ 3 ดาว ถึง 5 ดาว เพื่อให้ประชาชนที่สนใจนำไปปรับใช้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินคาของตนเอง โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นี้ เปิดให้เที่ยวชมฟรี ทุกวัน ไม่มีค่าใช้จ่าย
         ซึ่งในวันเปิดงาน และ วันปิดงาน ยังมีการแจกคูปองริสแบนด์กระดาษ ให้แก่ผู้ร่วมงาน เพื่อรับข้าวสาร ฟรี ทุกละ 5 กิโลกรัม จำนวน 600 ถุง และสิ่งของต่างๆ จาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และสมาชิกสโมสรโรตารีพระราเมศวรลพบุรี เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ยากไร้ และผู้มีรายได้น้อย เป็นการช่วยเหลือสังคม ชุมชน และประชาชนที่มาเที่ยวชมงานอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!