ลพบุรี-ทหารรบพิเศษจัดกำลังพลจิตอาสาพัฒนาโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยว

ลพบุรี-ทหารรบพิเศษจัดกำลังพลจิตอาสาพัฒนาโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

          พล.ท. ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมด้วย พันโทหญิง สุขุมาภรณ์ คัมภีระประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธาน นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จากหน่วยขึ้นตรง ทหารรบพิเศษ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย คณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยว” ณ โบราณสถานพระปรางค์สามยอด แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ครบรอบปีที่ 8 วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2567
           โดยกำลังพลจิตอาสาฯ ของหน่วย ได้แบ่งกำลังแยกปฏิบัติ เป็น 3 ส่วน เพื่อเก็บกวาด ทำความสะอาด ตัดหญ้า เก็บขยะ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ประกอบด้วย บริเวณด้านบนและโดยรอบพระปรางค์สามยอด บริเวณถนนเรียบทางรถไฟข้างพระปรางค์สามยอด และ บริเวณจุดให้อาหารลิงด้านหลังพระปรางค์สามยอด เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์โบราณสถานแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของเมืองลพบุรีให้เกิดความสวยงามสะอาดตา รอต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว หลังจำนวนปริมาณ ลิง บริเวณพระปรางค์ลดน้อยลง ตามแผนการควบคุมจำนวนประชากรลิง ของจังหวัดลพบุรี
           ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออก ซึ่งความรู้รักสามัคคี ทำความดีร่วมกัน ด้วยใจอันเป็นจิตสาธารณะ ถวานเป็นพระราชกุศล และน้อมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงประกอบ พระราชกรณียกิจนานัปการ ตลอดระยะเวลาครองราชย์ 70 ปี แห่งรัชสมัย ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ครบรอบปีที่ 8 วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2567 อย่างพร้อมเพรียงกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!