ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.หัวหิน ปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานต่อต้านโรคมะเร็ง ลงสู่ภาคใต้

ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.หัวหิน ปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานต่อต้านโรคมะเร็ง ลงสู่ภาคใต้

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

              เมื่อเวลา 6.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 67 ที่หน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน เป็นประธานปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานต่อต้านโรคมะเร็งลงสู่ภาคใต้ 14 จังหวัด และลงเข้าประเทศมาเลเซีย
            โดยเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.๙ และร่วมร่องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นตัดริบบิ้น ปล่อยตัวขบวน
ว่าที่ รต.ธนสาร แกมไทย ประธานชมรมจักรยานสายบุญประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าคณะขบวนนักปั่นทั้งหมด จะปั่นลงภาคใต้โดยเมื่อถึงแต่ละจังหวัดก็จะมีชมรมจักรยาน ให้การต้อนรับ จนถึงเข้าไปในมาเลเซีย แล้ววกขึ้นมา ไปยัง จ.สุรินทร์ เข้าประเทศกัมพูชา กลับออกมาเช้าเวียงจันทร์ ประเทศลาว แล้วขึ้นเข้า จ.ตาก เข้าประเทศเมียนมา วกออกกลับลงมาที่เมืองหัวหิน ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์(วันมะเร็งโลก) รวมระยะทางที่คณะปั่น 9,900 กม. เวลาทั้งหมด 115 วัน
             สำหรับใน”ทิป”นี้ก็มีนักปั่นอาวุโส นายเนตร สงวนสัตย์ อายุ 81 ปี อดีตเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(ฝ่ายช่างกล) ร่วมปั่นด้วยถือว่ามีอายุมากที่สุด สำหรับการปั่นจักรยานในครั้งนี้ทางตนเองและคณะขอเป็น”สะพานบุญ” สะพานเชื่อม ให้กับประชาชนคนทั้งประเทศได้ร่วมบริจาคทุนสมทบสร้าง รพ.รักษาโรคมะเร็ง(มูลนิธิพระพิทักษ์สหโรคา) จ.สุพรรณบุรี รร.บ้านโนนอุดม จ.อุดรธานี และ รร.บ้านหนองกา จ.ประจวบฯ โดยผู้ที่มีจิตศรัทธา ก็สามารถที่จะกดเข้าช่องของทางธนาคาร ตามที่ได้บอกเอาไว้ในขบวนของนักปั่น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!