ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมเนื่องใน วันนวมินทรมหาราช

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมเนื่องใน วันนวมินทรมหาราช

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

              วันที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 07.15 น นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “วันนวมินทรมหาราช” ประจำปี 2567 ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ข้าราชการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธี
           โดยมี พระพรหมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้น ประธานในพิธีนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
           ในเวลา 08.00 น. จัดพิธีวางพวงมาลาและถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และภาคประชาชน ร่วมพิธี ประธานในพิธีได้วางพวงมาลา ถวายความเคารพและกล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตามลำดับ
          ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และคณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันหยุดราชการ ต่อมามีมติเพิ่มเติมให้กำหนดชื่อวันนี้ว่า “วันนวมินทรมหาราช” ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!