ชลบุรี-รวมกลุ่มเล่นพนันริมถนน ตร.รวบทันควัน..!!

ชลบุรี-รวมกลุ่มเล่นพนันริมถนน ตร.รวบทันควัน..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 13 ต.ค.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รองผกก. สส. สภ.สัตหีบ ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนเล่นการพนัน ไพ่ป๊อก บริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุม
จากการจับกุม ได้ผู้ต้องเป็นหญิง 4 คน พร้อมของกลาง ไพ่ป๊อก 1 สำรับ เงิดสด 240 บาท และผ้าปูรอง 1 ผืน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดียัง สภ.สัตหีบ
           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า บริเวณหลังร้านอาหารตามสั่ง ก่อนถึงตลาดไนซ์บางเสร่ หมู่ที่ 2 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี มีผู้ลักลอบเล่นไพ่พนันเอาทรัพย์สินกัน จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้ถูกจับกำลังเล่นการพนันไพ่ พนันเอาทรัพย์สินกันอยู่ จึงแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เข้าทำการจับกุมพร้อมของกลาง และควบคุมตัวมาที่ สภ.สัตหีบ
           พร้อมแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 จะต้องถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ” จึงจัดทำบันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบ นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป

           จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่า เห็นคนอื่นเขาแชร์ในโลกออนไลน์ ว่าสามารถเล่นไพ่ได้แล้ว ถูกต้องตามกฎหมาย จึงโทรนัดกันกับเพื่อนมาเล่น โดยไม่ทราบว่า ต้องขออนุญาตจากนายทะเบียน ให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน จึงสามารถเล่นได้ ก่อนจะมาถูกดำเนินคดี ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!