ปทุมธานี-หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยว..ลูกค้าแตกกระเจิง..!!

ปทุมธานี-หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยว..ลูกค้าแตกกระเจิง..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

            เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลนครรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้หม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณจุดกลับรถ รังสิต ปทุมธานีซอย 16 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลนครรังสิต เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
           ที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงต่างพากันยกสิ่งของออกจากจุดเกิดเหตุ รถกระบะรถเก๋งที่จอดไว้ด้านหน้าพากันขับออกมากลัวจะได้รับผล กระทบ ในขณะที่ไฟไหม้ หม้อแปลงไฟฟ้า ชาวบ้านได้ช่วยกันสาดน้ำเพื่อบรรเทาแต่ก็ไม่สามารถที่จะดับได้ เมื่อ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาถึงที่เกิดเหตุจึงได้ใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถที่จะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และทรัพย์สินชาวบ้านที่นำรถมาจอดหน้าหม้อแปลงที่เกิดไฟระเบิดในครั้งนี้
          จากการสอบถามนาย ปิยะ สุขสว่างอายุ 42 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มเลือดหมู เล่าว่า ในขณะนั้นมีลูกค้าทานข้าว และกินก๋วยเตี๋ยว อยู่ 2 คนหนีแตกกระเจิง แรกๆเห็นประกายไฟนิดเดียว ไม่นานได้ไฟมีเสียงระเบิดขึ้น ฟู่ มาอย่างรวดเร็ว คนที่สัญจรช่วยแจ้งดับเพลิง แจ้งตำรวจ ในขณะที่ไฟไหม้มีรถจอดอยู่ 4-5 คัน รีบขยับออกกัน มีร้านเหล็กที่อยู่ด้านหน้าได้โดนบอลน้ำใส่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เนื่องจากเกิดขึ้น อย่างรวดเร็ว ตกใจมาก กลัวจะลามใส่ร้าน ทั้งลูกค้าทั้งตัวเองตกใจ แต่ลูกค้าที่นั่งก๋วยเตี๋ยวไม่ได้เก็บตังค์เลย ตังค์ไม่จ่ายเลยแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะเพราะตกใจ ทำอะไรไม่ถูก คิดว่า เกิดจากการไฟฟ้าลัดวงจร เพราะ ไฟน่ามาจากพื้นดิน ค่อยๆลุกขึ้น
หลังจากที่เพลิงสงบ มีรถประจำทางได้เลี้ยวใต้จุดกลับรถ เกิดอุบัติเหตุหน้าชนสะพานข้ามทางรถไฟ เปิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้น ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวติดขัด
              ทางด้านนายบรรพต ศิริแก้ว โชเฟอร์ขับรถเมล์ เปิดเผยว่า ได้ขับรถ หลบรถการไฟฟ้า ขับตีโค้ง เห็นรถไฟฟ้าจอดอยู่ คณะทำงาน ขับมาก็โดนหัวรถทันที เสนอแนะน่าจะมีกรวยตั้งไม่ให้รถใหญ่ขับเข้าไป หรือหาอะไรกั้นไว้ ขับมาไม่มีผู้โดยสาร เพราะจะเลี้ยวเข้าอู่ หลังจากที่ส่งผู้โดยสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว
             เบื้องต้น พ.ต.ท.เกรียงไกรแสงยศ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และประสานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!