นครศรีธรรมราช-ประชันวิสัยทัศน์ 2 ตัวเต็ง ชิงนายกฯอบจ.ฯ

นครศรีธรรมราช-ประชันวิสัยทัศน์ 2 ตัวเต็ง ชิงนายกฯอบจ.ฯ

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

”เจ้ต้อย“ ชู 7 ยุทธศาสตร์ มหานครแห่งความสุข
”น้ำ“ ลั่น ”สุจริต ไม่ซื้อเสียง ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย“

             นางกนกพร เดชเดโช ผู้สมัครนายกฯอบจ.นครศรีธรรมราช กลุ่มพลังเมืองนคร เบอร์ 1 กล่าวว่า ตนและทีมพลังเมืองนคร จะดำเนินกิจกรรมหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ยึดมั่นในกฎหมายและระเบียบกกต.อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเมืองนครศรีธรรมราชเป็นแบบอย่างที่ดี และการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมปราศจากการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

           “ขอเรียกร้องให้ชาวนครฯร่วมกันกับดิฉันเพื่อเป็นพลังต่อต้านการใช้เงินลงมาทุ่มซื้อ หรือใช้อำนาจอิทธิพลมาทำลายศักดิ์ศรีคนนครศรีธรรมราช เราจะไม่ยอมให้สิ่งเลวร้ายแบบนั้นเกิดขึ้น การเลือกตั้งของนครศรีธรรมราชต้องทำเป็นแบบอย่างให้คนทั้งประเทศได้เห็น” นางกนกพรกล่าว

          “นายกฯต้อย” กล่าวด้วยว่า สำหรับการหาเสียงของตนจะใช้วิธีการออกเดินพบปะขอคะแนนเสียงจากประชาชนทั่วทุกอำเภอ และเปิดเวทีธรรมชาติ ปราศรัยย่อยไปตามจุดต่างๆที่มีพี่น้องประชาชนเรียกร้อง โดยเน้นการบอกเล่าผลงานในรอบ 4 ปี และการเสนอนโยบายยุทธศาสตร์ 7 ด้าน ที่จะยกระดับการพัฒนานครศรีธรรมราชในทุกมิติมั่นใจว่าจะสามารถผนึกชาวนครศรีธรรมราชเป็นหนึ่งเดียวกัน เดินหน้าไปสู่ความเป็นเมืองมหานคร ที่ก้าวหน้ารุ่งเรืองในด้านตามที่มุ่งหวังได้
            นางกนกพร กล่าวว่า การมาสมัครวันนี้ มีความมั่นใจ 100% เพราะที่ผ่านมาได้สร้างผลงาน ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สร้างถนทั้ง 23 อำเภอ 392 กว่าแห่ง สะพาน 60 กว่าแห่ง มีการถ่ายโอนโรงเรียน 4 แห่งทั้งระดับมัธยมและประถมศึกษา ได้อุดหนุนงบประมาณการศึกษา โดยเฉพาะภาษาต่างประเทศกว่า 60 กว่าโรง สนับสนุนการกีฬา สนับสนุนการท่องเที่ยว เชิงประเพณีวัฒนธรรม ทั้ง 23 อำเภอ ในด้านสาธารณสุขได้ถ่ายโอนโรงพยาบาลตำบลเพื่อดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน มีความสุขกายสบายใจ ส่งเสริมการสร้างอาชีพชาวบ้าน 21 กลุ่ม

           ‘ต่อไปจะสร้างเมืองนคร เป็นมหานครแห่งการศึกษา ยกระดับการศึกษาของเยาวชน ด้านสาธารณสุขยกระดับเป็นมหานครแห่งความสุข ด้านวัฒนธรรมประเพณี ยกระดับเมืองมรดกโลก สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองนครให้ท่องเที่ยวตลอด ให้ทุกกลุ่มได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองนครให้เป็นเมืองแห่งความสุข ยกระดับเป็นเมืองแห่งความปลอดภัย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ให้กำลังมาโดยตลอด’นางกนกพร กล่าว

           ด้านนางสาววาริน กล่าวว่า การมาสมัครเป็นนายกอบจ.นครศรีฯ เป็นความตั้งใจที่จะเข้ามางานด้วยความ สุจริต ไม่ซื้อเสียง ไม่โกงกิน ไม่ฮั้ว ต้องการขับเคลื่อนนโยบายที่โปร่งใส เป็นธรรม หลักๆต้องการพัฒนาด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

           ‘อบจ.นครศรีฯ เป็นองค์กรที่ใหญ่มาก จะต้องมีวิสัยทัศน์ และขับเคลื่อนอย่างยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับคนนครฯทุกคน ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายทุกคนต้องมีโอกาสทุกคนต้องใช้งบประมาณที่เป็นธรรม และเน้นการมีส่วนร่วม คนที่มีความสามารถก็จะได้รับการสนับสนุน จะตัองพัฒนาคนให้รอบรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงชองโลก เราจะให้ความสำคัญกับผู้อาวุโสที่เป็นผู้นำในด้านต่างๆมาร่วมพัฒนาเมืองนคร เลือกคนเก่งรุ่นกลางเข้ามาร่วมพัฒนา’ น.ส.วาริน กล่าว

             ส่วนที่มีความสำคัญมากคือ คนรุ่นใหม่และผู้สูงวัย เพราะเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อบจ.จะต้องช่วยสนับสนุน อบต. เทศบาลในการดูแลผู้สูงวัย ให้มีคุณค่า มีศักยภาพ มีความปลอดภัยและมีความสุข มีระบบสาธารณสุขที่ดี ส่วนช่วงวัยเด็ก วัยรุ่น จะต้องสร้างความสามารถ ด้านกีฬา ด้านศิลวัฒนธรรม สร้างอาชีพที่หลากหลาย เรามีตัวอย่างนักกีฬาที่เป็นระดับโลก เราจะสร้างให้เกิดขึ้นอีก ด้วยการสนับสนุนของอบจ.ในทุกความสามารถ ‘ประชาชนต้องมาก่อน คนนครต้องมาก่อน คนนครต้องมีความหวัง’ น.ส.วาริน กล่าวในที่สุด พร้อมแสดงความมั่นใจว่า คนนครฯจะให้โอกาสเข้ามาทำงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!