ชลบุรี-สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ตม. หลังมีคลิปผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์อยู่บนรถคุมขัง..!!

ชลบุรี-สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ตม. หลังมีคลิปผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์อยู่บนรถคุมขัง..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

          จากกรณี ที่มีสื่อเกาหลีเสนอข่าวคลิปสามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย ขณะถูกคุมขังมีการไลฟ์สดจากรถจับกุมและห้องขัง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ 16 ต.ค.67 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 2 ให้ติดตามตัว MR.SEO JUNGNAM อายุ 44 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ หลังมีหมายจับประเทศเกาหลี เกี่ยวกับพัวพันยาเสพติด
          จากการสืบสวนทราบว่า MR.SEO JUNGNAM พักอาศัยอยู่ที่ เดอะไอคอนเพลส ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุม MR.SEO JUNGNAM และพบหนังสือเดินทางหมดอายุ จำนวน 373 วัน จึงส่งดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด“ ในเบื้องต้นศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับ 3,000 บาท และทำการผลักดันออกนอกประเทศ
          ซึ่งทางศาลจังหวัดพัทยาได้ส่งตัวมาที่ ตม. ชลบุรีเพื่อให้ผลักดันกลับประเทศ ซึ่งหลังจาก ตม. ชลบุรี รับตัวมาเพื่อรอส่ง ตม.กก.3 ( สวนพลู ) ก็ต้องรอระยะเวลาในการส่ง จึงต้องนำฝากขังไว้ที่ สภ. บางละมุง เพราะที่ ตม. ชลบุรี ไม่มีห้องคุมขัง เมื่อ วันที่ 14 ต.ค. ทางเจ้าหน้าที่ ตม. ชลบุรี ได้ไปเบิกตัวจาก สภ.บางละมุง และระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขัง เพื่อไปส่งยังกรุงเทพ เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการพกโทรศัพท์หรือสิ่งอื่นแต่อย่างใด แต่ระหว่างทางที่มีการใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ เห็น จนมีภาพเผยแพร่ทางโซเชียล ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ตรวจตราให้เรียบร้อย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางผู้ต้องหาซุกไว้ตามร่างกาย แต่ในเบื้องต้นได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมาประจำที่ ศปก. ตม.ชลบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง
         โดยขณะนี้ทาง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้สั่งให้ จนท.ตม. คือ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี และ จ.ส.ต.อาทิตย์ ทองใบ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี เป็นผู้ควบคุมดังกล่าว หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้ไปประจำ ศปก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อลงโทษทางวินัยโดยเด็ดขาดต่อไปแล้ว ส่วนคลิป ที่ผู้ต้องหาถ่ายในห้องขังนั้น ทาง สภ. บางละมุง จะเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุที่ผู้ต้องหาเอาโทรศัพท์เข้าไปนั้น เอาเข้าไปได้อย่างไร และจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!