ประจวบคีรีขันธ์-กฐินฯวัดหัวหิน..คึกคัก..ได้ยอดเงินกว่า 2.2 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์-กฐินฯวัดหัวหิน..คึกคัก..ได้ยอดเงินกว่า 2.2 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 พระครูพิสุทธิ์ภาวนาพิธาน (เอกดนัย โชติธัมโม) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอหัวหิน เจ้าอาวาสวัดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดหัวหิน ประจำปี 2567 โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ นายไพโรจน์ มากหมู่ ประธานชุมชนชาวประมงหัวหิน ศิษยานุศิษย์และประชาชนกว่า 2 พันคนร่วมในพิธี

           พร้อมกันนี้มีผู้ใจบุญต่างนำอาหารคาวหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม ข้าวสาร ไข่ไก่ มาออกร้านโรงทานแน่นหน้าวิหารหลวงพ่อนาคกว่า 400 ร้าน เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ทานฟรี โดยทางวัดหัวหินได้ยอดเงินจากการทอดกฐินในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 2,200,000 บาท ซึ่งทางวัดจะได้นำไปบูรณสถานต่างๆ ภายในวัดหัวหินต่อไป

          “วัดหัวหิน” เดิมชื่อว่า “วัดอัมพาราม” ชาวหัวหินได้พร้อมใจกันสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ครั้งนั้น ขุนศรีเสละคาม (พลอย กระแสสินธุ์) กำนันโตและผู้ใหญ่กล่ำ เป็นตัวแทนชาวบ้านไปอาราธนา “หลวงปู่นาค” ปุญญนาโค หรือ พระครูวิริยาธิการี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังมาเป็นเจ้าอาวาสองค์แรก เพราะเป็นที่เคารพเลื่อมใสของคนในท้องถิ่นนั้น นับแต่นั้นมาท่านได้พัฒนาวัดหัวหินจนกระทั่งมีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมวัดอื่นๆ มีความมั่นคงสืบทอดมาและได้มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสสืบต่อมาจนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 10 รูป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!