ชลบุรี-ปชช.นับพัน ร่วมทอดกฐินฯวัดพิบูลสัณหธรรมนำปัจจัยสร้างเมรุ กว่า 3.5 ล้าน

ชลบุรี-ปชช.นับพัน ร่วมทอดกฐินฯวัดพิบูลสัณหธรรมนำปัจจัยสร้างเมรุ กว่า 3.5 ล้าน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 20 ต.ค.67 ที่วัดพิบูลสัณหธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสมจิตร- นางสาลี่จันทร์แก้ว และครอบครัว นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ผู้นำชุมชน พ่อค้าประชาชน ชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพิบูลสัณหธรรม บรรยากาศเป็นไปด้วยความสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่ พระภิกษุ-สามเณร และถวายผ้ากฐิน โดยยอดกฐินในปีนี้ ยอด 3,509,220 บาท
           ซึ่งทาง พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 มีความประสงค์จะนำเงินกฐินดังกล่าว ไปสมทบทุนสร้างเมรุ ให้แล้วเสร็จเพื่อ ถาวรวัตถุภายในวัด ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา ตลอดจนสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมทอดกฐินของท้องถิ่นที่ดีงามให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทย สืบไป
             สำหรับ วัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) เคยโด่งดังในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศว่า งานศพวัดอื่นคิดค่าใช้จ่ายอย่างไรไม่ทราบ ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ศพยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เป็นวัดหนึ่งที่ประชาชนสามารถพึ่งพาอาศัยได้
          โดยเฉพาะการฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ทางวัดจัดการให้หมด ถือว่าเป็นการกุศล ญาติโยมที่มาวัดพิบูลสัณหธรรม แล้วกลัวว่าจะไม่มีปัจจัยจัดค่างานศพ ไม่ต้องกลัว ทางวัดจัดการให้หมด ให้ท่านได้สบายใจ เพราะท่านก็เสียใจกับการจากไปของผู้วายชนม์อยู่แล้ว ไม่อยากให้ท่านเสียใจมากขึ้น หรือต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่าใช้จ่ายของวัด”
            เรียนเชิญร่วมบุญทุกกองบุญ ได้ที่สังฆทานศาลามหาทรัพย์ (ศาลาขาว) หรือออนไลน์ ธ.กรุงไทย วัดพิบูลสัณหธรรม 273-0-31761-9 หรือสแกน QR Code ติดต่อสอบถามพระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสฯ 08-5250-8774 พระวรสิทธิ์ เลขานุการ09-4346-7396

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!