ชลบุรี-นักบินอาวกาศ Nasa สำรวจอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และร่วมกันปลูกต้นไม้ สวนนงนุชพัทยา

ชลบุรี-นักบินอาวกาศ Nasa สำรวจอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และร่วมกันปลูกต้นไม้ สวนนงนุชพัทยา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

          วันนี้ 20 ต.ค.67 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ต้อนรับนายไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย (Michael López-Alegría ) นักบินอวกาศของ Nasa พร้อมเพื่อนๆ เข้าเยียมชมอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และสวนสวยภายในสวนนงนุชพัทยา
          โอกาสนี้ ทางคณะได้ร่วมกันปลูกต้น พิเมนต้า ไดโอก้า (Pimenta dioica ) มีถิ่นกำเนิดแถบแคริบเบียน เม็กซิโก ตอนใต้ และอเมริกากลาง ใบมีลักษณะเป็นรูปวงรี ดอกมีกลิ่นหอม ผลมีเนื้อหวานและมักมีสองเมล็ดสามารถนำไปใช้ในการปรุงอาหารหรือเป็นยาสมุนไพรได้
          สวนรุกขชาติแห่งนี้ ทางสวนนงนุชพัทยา ได้ขออนุญาติจากกรมป่าไม้จำนวน 43 ไร่ เพื่อรวบรวมพันธุ์ไม้และปลูกไม้ยืนต้น ที่มีมูลค่าและหายากจากทั่วทุกมุมโลกและมีบุคคลสำคัญต่างๆ เดินทางมาปลูกต้นไม้กันอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ดำเนินการสร้างสวนรุกขชาติบริเวณเชิงเขาบันไดกฤษ ให้แก่ประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ในด้านพฤษศาสตร์
ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ การเก็บรวบรวม การปลูกพันธุ์ไม้และการดูแลบำรุงรักษา สวนนงนุชพัทยาเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด
             นอกจาก นายไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย ผู้ที่เดินทางมาในครั้งนี้แล้ว ยังมี คุณฟิลิปป์ เอ็ม, คุณแคโรไลน์ เจ้าของอู่ต่อเรือ Guenat-PMG, คุณราฟาเอล ซึ่งเป็นนักสํารวจการเดินทางรอบโลกครั้งแรกโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์, คุณนาเดีย, คุณคริสเตียน, คุณมารี, คุณฟรองซัวส์, คุณบริกิตต์, คุณเทย์เลอร์ และคุณออเดรย์ ได้เยี่ยมชมอาณาจักรแหล่งเรียนรู้ เพื่อเด็กและเยาวชน สร้างความประทับใจให้แก่ ทางคณะเป็นอย่างมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!