นครปฐม-จัดงานทอดกฐินฯวัดไผ่ล้อม ยอดรวม 3 ล้านเศษ

นครปฐม-จัดงานทอดกฐินฯวัดไผ่ล้อม ยอดรวม 3 ล้านเศษ

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

          ผู้บริหารบริษัททีคิวเอ็ม ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมใจทอดกฐินสามัคคีวัดไผ่ล้อม ประจำพ.ศ.2567 โดยหลวงพี่น้ำฝน นำคณะสงฆ์จัดพิธีภายในวิหารทองคำ ตั้งเป้านำปัจจัยก่อตั้งศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อม จัดซื้อเครื่องผ่าตัดตามอบโรงพยาบาลนครปฐม ส่งเสริมสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อสงเคราะห์ญาติโยม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการสาธารณสุขที่มีวัดไผ่ล้อมเป็นศูนย์ประสานงาน โดยในปีนี้ยอดกฐิน รวม 3 ล้านกว่าบาท
          วันที่ 20 ตุลาคม 67 เวลา 15.00 น. ที่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ดร.นภัสนันท์ พรรณิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) คุณพ่อประครอง ฐานบุรี (บิดา) เป็นประธานนำพนักงาน เจ้าหน้าที่ ศิษยานุศิษย์ อาทิ คุณสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ (มิชลีน บิบ กูร์มองด์ 4 ปีซ้อน) คุณเบญจวรรณ ริทเทอร์ , คุณเติมศักดิ์ ปิติธนสารสมบัติ (เสี่ยดำ) เจ้าของธุรกิจร้านร้านทอง – เพชรฯ พุทธศาสนิกชน ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ.2567 ถวายแด่วัดไผ่ล้อม โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์ร่วมกระทำพิธีกรรม รับผ้ากฐินสามัคคี
          ในพิธี ดร.นภัสนันท์ พรรณิภา ประธานในพิธี จุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัย จากนั้นได้กล่าวคำถวายผ้ากฐิน และประเคนผ้ากฐิน เทียนปาฏิโมกข์ และถวายปัจจัย 1.5 ล้านบาท คณะสงฆ์กระทำพิธีกรรม ก่อนประเคนเครื่องบริวารกฐิน ถวายไทยธรรม พระสงฆ์ทั้งนั้น อนุโมทนา ก่อนผู้เข้าร่วมพิธีกราบพระรัตนตรัยเป็นเสร็จพิธีการ
           สำหรับปีนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้มีการดำเนินการจัดโครงการในการส่งเสริมการสนับสนุนการดำเนินการด้านการแพทย์ โดยได้ริเริ่มในการจัดตั้งศูนย์ไตเทียมวัดไผ่ล้อม เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพด้วยโรคไตเรื้อรัง ซึ่งเป็นโรคที่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีผู้ป่วยหลายแสนคน และศูนย์ฟอกไตยังมีเพียงไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งเป็นภารกิจด้านสาธารณสงเคราะห์ที่ต่อเนื่องจากโรงพยาบาลนครปฐมสาขาวัดไผ่ล้อมที่มีการดูแลผู้สูงวัย ที่มีสภาวะโรคความดัน เบาหวาน โดยเปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์
             นอกจากนี้ยังมีการเดินหน้าขับเคลื่อนจัดซื้อเครื่องผ่าตัดตา AICON CENTURION VISION SYSTEM จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 3.2 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลนครปฐม เนื่องจากมีผู้ป่วยที่ต้องการรับการผ่าตัดเป็นจำนวนมากแต่เครื่องมือมีไม่เพียงพอต่อความต้องการรับการผ่าตัดเพื่อร่นระยะเวลาในการรอคิวให้กับผู้ป่วยที่เป็นรอคิวข้ามปี โดยเป็นอีกหนึ่งในโครงการเพื่อสงเคราะห์ญาติโยม สืบสานปนิธานพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิเถราจารย์ ผู้มากด้วยบารมี ซึ่งสรีระสังขารไม่แปลสภาพไปตามกาลเวลา ที่ได้ริเริ่มโครงการต่างๆ ให้กับสังคมในจังหวัดนครปฐมมาอย่างยาวนาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!