สมุทรปราการ-หลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้

สมุทรปราการ-หลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

             นายสุพจน์ ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย รองผู้ว่า เผย ทางราชการช่วยเหลือเต็มที่ตามกรอบของกฎหมาย ขณะเดียวกัน ทางชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา เดินทางมอบของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์ประสานงานเหตุเพลิงไหม้ ภายใน ศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย อบต.บางโปรง ที่ ซอยบางโปรง 6
              จากกรณี เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ภายในซอยบางโปรง 4 ตำบลบางโปรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 02.00 น วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ทำให้ยายหลานถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง 2 ราย

             เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ( 20 ตุลาคม 2567 ) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยตรวจรอผลการตรวจสอบวัตถุพยานที่เก็บจากที่เกิดเหตุก่อนถึงจะสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายสุพจน์ ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับมอบหมายจาก นายศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับ หัวหน้า ปภ.จังหวัด แล้วตั้งแต่เมื่อคืนตอนเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยมีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ และ ศูนย์ประสานงาน ที่อยู่ภายใน ซอยบางโปรง ซอย 6 ซึ่งเป็นศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยของ อบต.บางโปรง
             นายสุพจน์ ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัด เผยว่า วันนี้ลงพื้นที่มาดูข้อมูลรายละเอียดทางราชการ คือ ท่านศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้มาดูแลพี่น้องประชาชน และสองทางระเบียบราชการ จะช่วยดูแลพี่น้องที่ประสบเหตุเต็มที่ จะดำเนินการให้รวดเร็ว และจะจัดที่พักให้สำหรับผู้ที่ไม่มีที่พัก และเตรียมอาหารกลางวันให้เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ด้านการเยียวยาตามระเบียบราชการจะทำเต็มที่ ทุกหน่วยงานราชการ ไม่ว่าจะเป็นทาง พมจ. ทาง ปภ. หรือจะทางมูลนิธิราชประชา ที่ลงมาดูแลเต็มที่ ตอนนี้กำลังสำรวจข้อมูลอย่างละเอียด ทางท่านผู้ว่าสั่งการมาให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่
            ส่วนชาวบ้านที่บ้านได้รับผลกระทบ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงดังปังเลยรีบออกมาจากห้อง พอมองไปก็เห็นไฟลุกที่บ้านหลังที่ 2 ตนได้ตะโกนร้องว่าไฟไหม้ และปลุกคนทั้งบ้าน หลังจากนั้นข้างบ้านก็แตกตื่น ตนก็ไม่ทราบแต่ได้ยินคนบอกว่ามีคนติดอยู่ข้างใน ตนเพิ่งรู้ตอนที่เขาดับไฟแล้ว บ้านที่มีคนติดอยู่ข้างในเขาก็อยู่กันหลายคนแต่พอดีว่าหลานออกไปกินข้าวกัน ที่บ้านหลังนั้นจะมีคนวิ่งหนีออกมาได้หนึ่งคน เป็นลูกของป้าที่เสียชีวิต ที่บ้านก็โดนนิดหน่อยเพราะพวกตนรีบเอาน้ำไปช่วยกับดับ ถ้างั้นก็ไม่รอด
              ส่วนนางพรพรรณ จันทร์วงศา อายุ 40 ปี ลูกสาวคนตาย เล่าว่า เมื่อคืนนี้เวลา 01.00 น กว่าๆตนจะออกไปข้างนอก ตนก็เลยปลุกแฟนบอกว่าจะออกไปข้างนอกแล้วนะ แล้วตนหันไปดูด้านหลังของบ้านตนเพราะด้านหลังเป็นบ้านของแม่ตนเห็นแสงไฟขึ้นมาแต่ไม่รู้ว่ามาจากตรงไหนปล่อยมันลุกมาแล้ว ตนเลยบอกแฟนว่าให้ไปปลุกซิไฟไหม้หรือเปล่า โทรไปปลุกแล้วก็เป็นไฟไหม้จริงๆเรียกอยู่ประมาณ 10 นาที พี่สาวตนเลยถีบหน้าต่างออกมา เพราะตนเจอพี่สาวก็ถามว่าทำไมเรียกแม่ออกมาด้วยพี่สาวตนบอกว่าช่วยไม่ได้แล้วไฟมันไหม้ตรงทางขึ้นบันไดหมดแล้ว ในบ้านมีแม่และหลานนอนอยู่ชั้นบนพี่สาวนอนอยู่ชั้นล่างหมาแมวตายหมด ห้องแม่เป็นห้องปิดทึบเพราะว่าติดแอร์กลัวเขาจะไม่ได้ยินเสียงแล้วก็เป็น เวลา 01.00 น แล้วด้วยแต่พี่สาวตัวนอนอยู่ชั้นข้างล่าง จะนำร่างไปประกอบพิธีที่วัดสวนส้ม เพราะทางญาติให้ไปที่วัดสวนส้ม
             ต่อมา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีหลายหน่วยงาน หลายองค์ และ ชาวบ้าน ได้นำข้าวของเครื่องใช้ และ อาหารแห้ง มามอบที่ ศูนย์ประสานงานเหตุเพลิงไหม้ ที่อยู่ภายใน ศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย อบต.บางโปรง ที่ ซอยบางโปรง 6 โดยมีผู้ที่บ้านโดนไฟไหม้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ
             โดยทางชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ได้นำข้าวสาร 100 ถุงน้ำดื่ม 100 แพ็ค มาม่า ปลากระป๋อง พร้อมทั้งของแห้งและโลงศพให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บางโปรง เมื่อคืนนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางญาติและผู้สูญเสียทุกท่านไม่ว่าจะสูญเสียบ้านหรือสูญเสียทรัพย์สินทุกอย่างทางชมรมโฮปฯ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านสู้ๆต่อไป
นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ประธานชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา บอกว่า ชมรมโฮปฯ นำข้าวสาร 100 กระสอบ น้ำดื่ม 100 แพ็คและมาม่าปลากระป๋องพร้อมทั้งของแห้งและโลงศพให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บางโปรงเมื่อคืนนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางญาติและผู้สูญเสียทุกท่านไม่ว่าจะสูญเสียบ้านหรือสูญเสียทรัพย์สินทุกอย่างทางชมรมโฮปฯ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านสู้ๆต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!