ชลบุรี-ตร.ร่วมปกครองลุยตรวจลักลอบปล่อยเสื้อเช่าหาดพัทยา

ชลบุรี-ตร.ร่วมปกครองลุยตรวจลักลอบปล่อยเสื้อเช่าหาดพัทยา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         ตำรวจพัทยาสนธิ กำลังปกครอง เทศกิจ ลุยตรวจลักลอบปล่อยเสื้อเช่าหาดพัทยา หลังเจอผยองกร่างชักมีดไล่แทง จนท.
          จากกรณี เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุ คนปล่อยเสื่อเช่า ชายหาดพัทยา ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาไปตรวจสอบ จึงชักอาวุธมีดพับขึ้นมาขู่ พร้อมกับวิ่งไล่ ซึ่งเจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยงการปะทะกับประชาชน จึงต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปควบคุมตัวไว้ได้ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อ เวลา 21.06 น. วันที่ 20 ต.ค.67 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจชุมชน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยา เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในวันหยุดสุดสัปดาห์
          โดยเจ้าหน้าที่ ได้นำกำลังเดินเท้าสุ่มตรวจสอบทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว และตรวจสอบกลุ่มคนที่เข้ามาหาผลประโยชน์จากพื้นที่สาธารณะ เช่น ปล่อยเสื่อเช่า ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำกระท่อม ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่าในคืนนี้ไม่พบกลุ่มผู้กระทำผิดเหล่านี้ จึงได้ประชาสัมพันธ์ ผ่านนักเที่ยวหากพบมีผู้ลักลอบทำผิดกฎหมาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้
         อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ตรวจสอบในค่ำคืนนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มผู้กระทำผิด รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา และเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางเข้ามาพักผ่อนในช่วงไฮซีซั่น โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!