ลำปาง-ทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จัดโครงการบำรุงรักษาต้นไม้

ลำปาง-ทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จัดโครงการบำรุงรักษาต้นไม้

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

               สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ร่วมกับหลายหน่วยงานใน จังหวัดลำปาง จัดโครงการบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
            วันที่ 21 ตุลาคม 2567 นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการบำรุงรักษาต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมฯ ณ สถานีเพาะชำกล้าไม้แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยมีกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช โรค แมลง ตัดแต่งกิ่งไม้ รดน้ำต้นไม้ และปลูกต้นไม้เพิ่มเติม
           สืบเนื่องจากมติ ครม. เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2533 กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) ให้เป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อให้ประชาชนร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแรงกล้า ที่จะฟื้นฟูความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงการบำรุงรักษาต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2567
            มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 , เพื่อน้อมรําลึกลึงพระมหากรุณาธิคุณในน้ำพระราชหฤทัยอันประเสริฐของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเพื่อสร้างจิตสํานึกให้ประชาชนเห็นความสําคัญของการบํารุงรักษาต้นไม้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!