ชุมพร-ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ชุมพร-ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

           วันนี้ (21 ต.ค. 67) นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ นักศึกษา และพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ตำบลท่ามะพลา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และให้ประชาชนได้แสดงความจงรักภักดี
           ด้วยในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ “สมเด็จย่า” ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนนานัปการ แม้ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกล โดยมิทรงย่อท้อและเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย เพื่อให้พสกนิกร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทรงพระราชทานพระเมตตาต่อชนทุกชั้นทุกวัย โดยไม่แยกศาสนาและเชื้อชาติพระองค์ทรงจัดตั้ง หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)
            ซึ่งประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล แพทย์แผนไทย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดารโดยไม่ได้รับสิ่งตอบแทน อีกทั้งพระองค์ทรงเป็นพระมารดาแห่งการสังคมสงเคราะห์ของประเทศไทย ทรงฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติโดยทรงปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยพระองค์มาตลอดพระชนม์ชีพ จากพระราชกรณียกิจดังกล่าว รัฐบาลได้เห็นความสำคัญ
             จึงกำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันทันตสาธารณสุข วันสังคมสงเคราะห์ วันพยาบาล และวันต้นไม้แห่งชาติ เหล่าข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุชุมพรณ และน้อมเกล้าฯถวายความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติภารกิจอันเป็นการสนองพระราชปณิธานของสมเด็จย่าสืบไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!