ลำปาง-จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

ลำปาง-จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

           วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณด้านหลังหอประชุมจังหวัดลำปาง นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวันสำคัญของชาติไทย “วันปิยมหาราช” วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
            โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ ฯลฯ พร้อมทั้งกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน สังกัดศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองลำปาง เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณรอบอาคารศาลากลางจังหวัดลำปาง พร้อมทั้งร่วมกันปลูกผัก ปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม
            กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณทั้งในการปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า
              ประชาชนชาวไทยจึงพร้อมใจกันถวายพระราชสมัญญานามพระองค์ “พระปิยมหาราช” อันมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน” พระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ คือ การประกาศเลิกทาส ทำให้ปวงชนชาวไทยได้เป็นไทมาจวบจนทุกวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!