ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา และบำรุงรักษาต้นไม้

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา และบำรุงรักษาต้นไม้

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา และบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว”วันปิยมหาราช”และเนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ ณ บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์ ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์สัย อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด
          โดยมีนางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.บุษกร แสนยะบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 นายอำเภอศรีสมเด็จ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
           จังหวัดร้อยเอ็ด โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา และบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “วันปิยมหาราช” และเนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงอุทิศพระองค์บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงปกครองพระราชอาณาจักรให้มีความมั่นคงและร่มเย็นเป็นสุข และทรงวางรากฐานการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ จนได้รับการถวายพระราชสมัญญาแด่พระองค์ว่า “พระปิยมหาราช” พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย
         ในวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ที่จะปลูกฝังใ้ห้ทุกคนมองเห็นคุณค่าและความสำคัญของต้นไม้ กิจกรรมประกอบด้วย พิธีถวายราชสดุดี การปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา การปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!