ชลบุรี-CNNC ร่วมท่าเรือแหลมฉบัง กลุ่มประมงบ้านนาเกลือ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ฟื้นฟูและเพิ่มชนิดพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่น

ชลบุรี-CNNC ร่วมท่าเรือแหลมฉบัง กลุ่มประมงบ้านนาเกลือ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ฟื้นฟูและเพิ่มชนิดพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่น

ภาพ-ข่าว:นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี 

           เมื่อ 22 ต.ค.67 ณ ที่ทำการกลุ่มประมงบ้านนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นายชัยวัฒน์ พรเศรษฐคุณ ผู้จัดการโครงการฯ นายสุวัฒน์ พิพัฒนปัญญกูล ผู้จัดการโครงการควบคุมงานก่อสร้างพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อฟื้นฟูและเพิ่มทรัพยากรทางทะเลบริเวณกลุ่มประมงบ้านนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
            โดยมีนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรม และว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง สถานศึกษา หน่วยงาน สื่อมวลชน และชุมชนบริเวณใกล้เคียง ร่วมในพิธี กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ กิจการร่วมค้าซีเอ็นเอ็นซี ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 (ส่วนที่ 1) งานก่อสร้างงานทางทะเล ร่วมกับท่าเรือแหลมฉบัง ที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง และกลุ่มประมงต้นแบบบ้านนาเกลือ จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ
          มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู และเพิ่มชนิดพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่น เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารและแหล่งรายได้สำหรับประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง และเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EHIA ของโครงการฯ โดยการปล่อยลูกปูม้า จำนวน 20 ล้านตัว และกุ้งกุลาดำ จำนวน 2 ล้านตัว
           กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ กิจการร่วมค้าซีเอ็นเอ็นซี จัดขึ้นเพื่อสร้างความมั่นคงของทรัพยากรทางทะเล อันเป็นแหล่งอาหารและแหล่งประกอบอาชีพของพี่น้องชาวประมง และเพื่อประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมทางทะเลต่อสังคมส่วนรวม ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์การดูแลสิ่งแวดล้อมของ ซีเอ็นเอ็นซี และซีเอ็นเอ็นซี จะจัดกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!