ชลบุรี-บุกจับแก๊งแขกปากีฯหลอกเชือดเงิน นทท.อินเดีย

ชลบุรี-บุกจับแก๊งแขกปากีฯหลอกเชือดเงิน นทท.อินเดีย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

“บังคับขายสมุนไพร หากไม่ซื้อเจอขู่ทำร้าย”

           สืบเนื่องจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ได้รับเรื่องร้องเรียน กรณีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวอินเดียหลายรายถูกหลอกลวงให้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่แอบอ้างว่าเป็นสมุนไพรที่มีราคาสูงเกินจริง และหากเสนอขายแล้วไม่ตัดสินใจซื้อจะข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จึงเป็นที่มาของการจับกุม
         เมื่อ 22 ต.ค.67 เวลา 22.49 น. มีรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ร่วมกันบูรณาการเข้าตรวจสอบร้านค้าจำหน่ายสมุนไพร ชื่อ บริษัท กรีน เวิลด์ เฮอร์บัล ฟาร์มาซี จำกัด Green World Harbal Pharmacy Co.,Ltd. เลขที่ 194/33 หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 5 ราย ดังนี้ 1. Mr.Ullah Ehsan อายุ 22 ปี สัญชาติ ปากีสถาน 2. Mr.Najeebullah Khan อายุ 39 ปี สัญชาติ ปากีสถาน 3. Mr.Jalil Khan อายุ 24 ปี สัญชาติ ปากีสถาน 4. Mr.Bacha Khan อายุ 23 ปี สัญชาติ ปากีสถาน 5. น.ส.รียา อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนม่า
           เบื้องต้น ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 1. ผลิต ขาย หรือนำเข้าหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ยา ม.12 2. ขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ม.17 3.เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์จากที่มีสิทธิ์จะทำได้ 4.รับบุคคลต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน เข้าทำงาน
            ส่วนผู้ถูกจับลำดับที่ 2-5 ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์จากที่มีสิทธิ์จะทำได้ “นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางยาสมุนไพร รวมทั้งสิ้น 17 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!