นครศรีธรรมราช-ศึกชิงนายกอบจ.ฯ“เจ้ต้อย”ปะทะ“น้ำ”

นครศรีธรรมราช-ศึกชิงนายกอบจ.ฯ“เจ้ต้อย”ปะทะ“น้ำ”

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

          “เจ้ต้อย” จะประมาททีม “น้ำ”ไม่ได้ กับกลยุทธ์ “น้ำซึมบ่อทราย”กับศึกชิงนายกฯอบจ.นครศรีฯ

           ถ้ายอมรับความจริง ต้องบอกว่า “น้ำ-วาริน ชิณวงค์” ผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช (อบจ.)หมายเลข 2 จากกลุ่มนครเข้มแข็ง ยังเป็นรอง “เจ้ต้อย-กนกพร เดชเดโช อดีตนายกฯอบจ. ผู้สมัครนายกฯอบจ.หมายเลข 1 จากกลุ่มพลังเมืองนครฯ เจ้ต้อยเป็นต่อในฐานะเป็นแชมป์ บริหาร อบจ.มาเกือบ 4 ปี แน่นอนว่าผลงานมี เป็นที่ปรากฏ ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในแวดวงการเมือง กลุ่มพลังสตรี ในฐานะประธานสตรีนครศรีธรรมราช
           ไม่ใช่แค่นั้นเจ้ต้อยยังเป็นภริยาของ ”วิฑูรย์ เดชเดโช“ อดีตนายกฯอบจ และยังเป็นแม่ของ ”แทน-ชัยชนะ เดชเดโช“ และ พิทักษ์เดช เดชเดโช สส.ประชาธิปัตย์ นครศรีฯ เป็นแม่ของ “ทอ-พิชิตชัย เดชเดโช” ส.อบจ.นครศรี อันเป็นเครื่องข่ายใหญ่ เชื่อมโยงไปถึงระดับท้องที่ ท้องที่

        แต่ก็มีคำถามมากมายประเดและดังเข้าหาเจ้ต้อย สังเกตเห็นในสังคมออนไลน์ว่า ลาออกแล้วมาสมัครใหม่ทำไม หรือบางเรื่องในรอบเกือบ 4 ปี ทำไมไม่ทำ เหล่านี้เป็นต้น แต่เจ้ต้อยก็ให้คำตอบไว้ชัดว่า การลาออกก่อนหมดวาระ เกิดจากข้อจำกัดในการใช้งบประมาณแก้ไขปัญหาในกรอบ 180 วัน กับปัญหาที่เห็นอยู่ในอนาคต คือปัญหาภัยพิบัติ ก็เป็นเหตุผลที่รับฟังได้ นายกฯอบจ.หลายจังหวัดในโซนภาคกลาง นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง อุทัยธานีก็ลาออกก่อนหมดวาระด้วยเหตุผลเดียวกัน
           ส่วน “น้ำ-วาริน” โตมาทางสายธุรกิจ เช่น ธุรกิจคอมพิวเตอร์ ร้านอาหาร และล่าสุดกับการทำสวนส้มโอทับทิมสยาม เคยเป็นประธานหอการค้านครศรีฯ และกรรมการหอการค้าไทย ในทางการเมือง ก็ถือว่าเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยเรียนเคยเป็นนักศึกษากิจกรรม เคยเป็นนายกสโมสรนักศึกษา การเลือกตั้ง สส.ครั้งที่แล้ว เกือบได้ลงสมัคร สส.ในเขตบ้านเกิดในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ด้วยเขตซ้ำซ้อนจึงต้องหลีกทางให้ “มานะ ยวงทอง”
             หลังการเลือกตั้ง “น้ำ”ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เลขานุการส่วนตัว “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.กระทรวงแรงงาน จนเมื่อ “เจ้ต้อย”ลาออกจากนายกฯ อบจ.“น้ำ” จึงกราบลาพิพัฒน์ ทิ้งเก้าอี้ หิ้วกระเป๋ากลับบ้านด้วยมาดสาวมั่น ตั้งใจรับใช้ภารกิจทางการเมืองในตำแหน่งนายกฯอบจ.นครศรีฯ พิพัฒน์ก็ให้การสนับสนุนเต็มกำลัง “สู้เต็มที่ไม่มีถอย” พิพัฒน์ กล่าวกับเพื่อนในวงสังสรรค์ที่หาดใหญ่ เป้าหมายคือต้องชนะ
           แม้การฟอร์มทีมบริหารของ “น้ำ” จะดูไม่สด ไม่ใหม่ แต่การจัดวางคนเพื่อคุมพื้นที่ หาคะแนนน่าสนใจ เป็นการจัดวางคนเพื่อสะสมแต้ม เก็บเล็กผสมน้อย เก็บทุกเม็ดเท่าที่ ค่อยๆเดินอย่างสุขุมนุ่มลึก แทรกซึมเข้าไปเรื่อย กระแสก็จะค่อยๆมา

           หมากเกมการเดินของทีมยุทธศาสตร์น้ำ เป็นกลยุทธ์ที่ประมาทไม่ได้ แม้วันนี้จะเป็นรอง แต่ในทางการเมือง 30 กว่าวันที่เหลืออะไรก็เกิดขึ้นได้ ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดในวันเดินเข้าสู่คูหา 24 พฤศจิกายนนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!