สุพรรณบุรี-รองผู้ว่าฯเป็นประธานพิธีวางพวงมาลาวันปิยมหาราช

สุพรรณบุรี-รองผู้ว่าฯเป็นประธานพิธีวางพวงมาลาวันปิยมหาราช

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

          ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันปิยมหาราช เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
         โดยมีนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่นายกองเอก เชษฐา ขาวประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายจำลอง อนันตสุข นายชูชาติ อินสว่าง และนายศรายุทธ ยิ้มยวน สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุพรรณบุรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้พิพากษา หัวหน้าศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา และประชาชนเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียงและมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนตามโครงการกองทุน “พระปิยมหาราช” จำนวน 16 ทุน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
           ส่วนที่หน้าที่ว่าการอำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำนาจ เพ็ชรวงษ์ นายก อบต.หนองผักนาก ส.ต.อ.ทศพล ยิ้มยวน รองนายก อบต.หนองผักนาก และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลา วันปิยมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
            สำหรับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัฐบาลได้ประกาศให้เป็น วันปิยมหาราช เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรไทย พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณทั้งในการปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประชาชน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อันเป็นคุณูประโยชน์แก่ประเทศชาติ และประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!