ชลบุรี-ปชช.แน่นวัด ในงานมหากุศลทอดกฐินสามัคคี วัดรังสีสุนทร กม.5

ชลบุรี-ปชช.แน่นวัด ในงานมหากุศลทอดกฐินสามัคคี วัดรังสีสุนทร กม.5

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี

             วันนี้ 23 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยัง วัดรังสีสุนทร กม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่ามีประชาชน จำนวนมาก แน่นวัด หลั่งไหลเข้าต่อคิวรับอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม จากผู้ใจบุญที่มาออกโรงทาน ให้ประชาชนทุกคนได้ทานฟรี ในงานมหากุศล ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567
           สำหรับ วัดรังสีสุนทร กม.5 มี พระครูสุนทรธรรมรังสี เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นวัดที่ 4 ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่จัดงานมหากุศลทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 มี พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ เจ้ากรมการขนส่งทหารเรือ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมภริยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพลเรือตรี เอตม์ ยุวนางกูร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ท่านปัจจุบัน พร้อมภริยา เป็นรองประธานฝ่ายฆราวาส ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ประชาชน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี
           พระครูสุนทรธรรมรังสี กล่าวว่า การทอดกฐิน เป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนอย่างหนึ่ง นิยมทำกันตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ไปจนถึงกลางเดือน 12 และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ทุกคนที่ได้มีจิตศรัทธาร่วมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ในวันนี้ เพื่อนำปัจจัยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!