ร้อยเอ็ด-รอง ผวจ. ลงพื้นที่ลงพื้นที่ตรวจสอบครัวเรือนที่ประสบอุทกภัย อำเภอเชียงขวัญ

ร้อยเอ็ด-รอง ผวจ. ลงพื้นที่ลงพื้นที่ตรวจสอบครัวเรือนที่ประสบอุทกภัย อำเภอเชียงขวัญ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. นายชัชวาลย์ เบญจศิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวสุภาพ นพเก้า ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบครัวเรือนที่ประสบอุทกภัย ตามมติ ครม. ในพื้นที่ อำเภอเชียงขวัญ จำนวน 6 ครัวเรือน ประกอบด้วย บ้านหนองก่ำ หมู่ที่ 7 ตำบลพลับพลา จำนวน 3 ครัวเรือน บ้านโพธิ์กลาง หมู่ที่ 3 ตำบลเชียงขวัญ 3 ครัวเรือน โดยมีนายสรายุทธ ช่วยชาติ ผอ.โครงการส่งน้ำและรักษาชีกลาง ร่วมให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำ
           นายสรายุทธ ช่วยชาติ ผอ.โครงการส่งน้ำและรักษาชีกลาง การรายงานสถานการณ์น้ำ ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ณ เขื่อนร้อยเอ็ด ว่า ขณะนี้อยู่ในโหมดของมาตรการการ เก็บกักน้ำสำหรับฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึงนี้ และการบริหารจัดการน้ำตามมาตรการรองรับภัยแล้งในปี 2568
           ขณะที่ จังหวัดร้อยเอ็ดได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(อุทกภัย) จำนวน 15 อำเภอ 65 ตำบล 435 หมู่บ้าน ความเสียหาย 14,524 ครัวเรือน ซึ่งมติพิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตร จากสำนักเกษตรจังหวัดขอรับการสนับสนุนงบประมาณด้านพืชไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 7 อำเภอ พื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวน 42,640.7825 ไร่ วงเงินช่วยเหลือ 57, 141, 356.55 บาท และให้ความช่วยเหลือด้านประมง จำนวน 3 อำเภอ วงเงินช่วยเหลือ 773,700.50 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!