กำแพงเพชร-ผบช. ตำรวจภาค 6 แถลงข่าวยึดยาบ้า จำนวน 4.5 ล้านเม็ด

กำแพงเพชร-ผบช. ตำรวจภาค 6 แถลงข่าวยึดยาบ้า จำนวน 4.5 ล้านเม็ด

ภาพ-ข่าว:นพดล ยอดศรี

        “นาทีชีวิตขณะตามจับคนร้ายเบียดรถตำรวจหวังให้ชนสิบล้อรอดตายหวุดหวิด”

          เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 22ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมกำแพงลีลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงวิบูล ผบช. ภาค6 พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมมีนายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชรได้ร่วมแถลงข่าวผลการติดตามการตรวจยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
           โดยพล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า การทลายขบวนการลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค ๖ มีนโยบายปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ขนแรงงานต่างด้าว และการกระทำความผิดอื่นกฎหมาย พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงเฝ้าสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดเรื่อยมา

           ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เป็นพื้นที่เส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติด ลงสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้มีมาตรการจัดชุดสกัดกั้นยาเสพคิด ตามแผนปฏิบัติการการตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอย่างต่อเนื่องและเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่อื่นเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะผ่านในเส้นทางจุดตรวจยาเสพตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร บ้านเกาะรากเสียด ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพันคร จ.กำแพงเพชร
          ต่อมาเวลาประมาณ 21.20 น.ของวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดำรวจประจำจุดตรวจยาเสพติดกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ส่วนล่วงหน้าคัดรถ ให้สัญญาณว่ามีรถกระบะสี่ประตูสีเทาต้องสงสัยขับขี่เข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่รถยนด์คันดังกล่าวไม่หยุดรถให้ตรวจ โดยได้เร่งเครื่องหลบหนีผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งไปเส้นทางเข้าเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ติดตามอย่างกระชันชิด ผู้ขับขี่พยามเบียดรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ แต่ก็รอดอย่างหวุดหวิด จนมาถึงบริเวณริมถนนพหลโยชิน หมู่ 12 บ้านสหธรรมพัฒนา ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงแพงเพชร รถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง มีผู้ขับขี่และผู้โดยสารวิ่งลงจากรถและหลบหนีเข้าไปบริเวณข้างทาง

             เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภายในรถดังกล่าวพบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 7187 สกลนคร มี น.ส.กาญจนาวดี ชูชาติ เป็นผู้ครอบครองรถ โดยของกลางที่ตรวจยึด ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน รวมจำนวน23กระสอบ ยาเสพติด 4,500,000 เม็ด โดยซุกซ่อนอยู่บนท้ายกระบะ จำนวน12กระสอบ ยาเสพติด 2,300,000เม็ด และซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารภายในอีกจำนวน 11 กระสอบอยู่ จำนวน2,200,000 เม็ด มีขวดน้ำตกอยู่ข้างรถจำนวน1 ขวดพร้อมกับรองเท้าแตะ 1 คู่เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
             หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทราบว่า นางกาญจนาวดี ชูชาติ อายุ 43 ปี อยู่ที่ อ.เมือง จ.นครพนมเจ้าของรถ ได้นำรถคันดังกล่าวไปจำนำ ให้กับคนในพื้นที่นครพนมตั้งแต่ปลายปี 2565 จนปล่อยขาด และมาตกอยู่กับนายเก่งหรือนายอนุภาพ ยอดมณีบรรพตอายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลในระบบ License Plate ได้ออกจากจังหวัดเชียงรายมุ่งหน้ามาจังหวัดพะเยาผ่านลำปางจนมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดกำแพงเพชรออกหมายจับผู้ต้องหาคือนายอนุภาพ ยอดมณีบรรพต ผู้ลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4,500,000เม็ด เพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!