ประจวบคีรีขันธ์-รร.อนันตรักษ์การบริบาลหัวหินเปิดโครงการ “อบรมดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 9”

ประจวบคีรีขันธ์-รร.อนันตรักษ์การบริบาลหัวหินเปิดโครงการ “อบรมดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 9”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 67 ที่อาคารซันนี่โฮมส์ ชุมชนกอล์ฟวิว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผู้บริหาร รร.อนันตรักษ์การบริบาลเปิดโครงการ” Angel Anantarak Care (ACC ) อบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 9 ( 70 ชม.) โดยเชิญ นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณะสุขอำเภอหัวหิน เป็นประธานและวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมชายหญิง 18 คน
            ดร.พรระวีฯ กล่าวว่า รร.อนันตรักษ์ฯ นี้ตนเองเปิดมาเมื่อปี 2549 ขณะนี้ก็ครบ 18 ปีเรียกว่าเป็นสาวแล้ว โดยในแต่ละปีก็จะเปิดครอสรับชายหญิงที่มาอายุตั้งแต่ 18-49 ปี มาเข้าครอส การฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 70 ชม. 420 ชม. และ 840 ชม. ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคน ที่มาเรียน มาเข้าครอส ออกไปเป็นพยาบาลวิชาชีพ ซึ่งยอดที่ผลิตออกไปนั้นประมาณ 1,500 คนเศษ ออกไปทำหน้าที่เป็นพยาบาลให้กับ รพ.รัฐ และ เอกชน รวมทั้งยังออกไปยังต่างประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา ยุโรป สแกนดิเนเวีย ออสเตรเลีย และที่อื่นๆ เหมือนๆกับประเทศฟิลลิปินส์ ที่ส่งออกพยาบาลวิชาชีพ
              การเข้าครอส เข้าเรียนนั้นราคาอยู่ที่ 30,000 บาทเศษ โดยทางผู้เข้าเรียนสามารถที่จะกู้เงินกองทุนกู้ยืมจาก กยศ.(ประเทศไทย) และจากทาง รร.อนันตรักษ์ฯ ได้ นอกจากนั้นแล้วทาง มูลนิธิ ฯ CP.ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็ยังให้การสนับสนุน ซึ่งแล้วแต่ว่า ผู้เข้าครอส เข้าฝึกอบรม จะเลือกรูปแบบ ระบบใดให้กับตนเองในการที่จะเป็นพยาบาลวิชาชีพ การออกไปเป็นพยาบาลวิชาชีพโดยเฉพาะในการดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ชาวต่างชาติตามบ้าน คอนโด สถานที่ จะมีรายได้วันละ 500 บาท ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-5 ชม.เท่านั้น ซึ่งถือว่าดีกว่าการเป็นแม่บ้าน

             ขณะนี้นอกจากเปิดตัว รร.อนันตรักษ์ฯ ที่เมืองหัวหิน จนประสพผลสำเร็จของรูปแบบธุรกิจทางด้านสุขภาพ ขานรับกับนโยบายของทางรัฐบาล ทางด้านสุขภาพ วิถีชีวิตที่ดีแล้ว ตนเองก็ได้ขยายสาขาออกไปที่ จ.เพชรบุรีในนามของ วิภาวดีบริบาล และ ในปลายปี 67 นี้ก็จะขยายไลน์ ขึ้นไปยัง จ.สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และ ในกรุงเทพมหานคร ต่อไปอีก เพราะวิชาชีพตัวนี้ ยังมีความต้องการของตลาดในประเทศ และ ต่างประเทศ ที่สูงมาก
           ” สาเหตุที่ว่าได้ตัดสินใจเปิด รร.อนันตรักษ์การบริบาล นี้ก็เพราะว่าภายในครอบครัวตระกูล”สีเหลืองสวัสดิ์” ที่มีอยู่ในเมืองหัวหิน ท่ายางเพชรบุรี เตี๋ย ม้า อากู่ อาเจ็ก ที่มีอยู่ 22 ชีวิต เหมือนๆคล้ายๆกับครอบครัว”ลอดลายมังกร” ต้องดูแลสุขภาพ ตรวจเลือด อาหารการกิน ออกกำลัง เพราะเจ็บป่วยขึ้นมาให้ได้เห็น เมื่อภาพมันมีให้เห็น จึงตัดสินใจเปิด รร.สอน ดูแล สุขภาพ ขึ้นมารองรับทั้งเป็นธุรกิจ ให้วิชาชีพแก่ผู้คน และดูแลสมาชิกครอบครัวใหญ่ ที่มีอยู่ให้มีสุขภาพที่ดี เหมือนกับทางสาธารณะประชาชนจีน ที่ได้ไปทัศนศึกษามา หลายมณฑล นี่แหละคือแรงจูงใจ ที่ทำขึ้นโดยไม่คิดว่ามันจะกับกลายมาเป็นโครงการในระดับจังหวัด และ ประเทศในอนาคต”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!